Thị trường đang mong chờ tin tốt để giữ lại đà phục hồi

Thị trường đang mong chờ tin tốt để giữ lại đà phục hồi

20:51 08/04/2020

Yếu tố nổi bật nhất trong phiên giao dịch hôm nay là việc các trưởng kinh tế khu vực EU không đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ cho các quốc gia thành viên, khi cuộc chiến chống lại virus Corona vẫn tiếp diễn trong khu vực.

Đa số các thành viên đều muốn đi đến soạn thảo một bản thỏa thuận, nhưng những bất đồng về các thuật ngữ và nội dung đề cập trong bản thảo đã khiến Italia và Hà Lan không đồng tình, đặc biệt thái độ cương quyết của Hà Lan có thể sẽ tiếp tục gây khó khăn cho vòng thảo luận thứ 2 diễn ra vào ngay mai.

Đồng Euro giảm ngay lập tức sau khi tin ra, tỷ giá EUR/USD giảm từ mốc 1.0880 xuống 1.0830, nhưng hiện nay đã hoàn toàn phục hồi và đang giao dịch quanh vùng 1.0884.

AUD/USD đã tăng từ 0,6130-50 lên vùng 0.62 đầu phiên New York. GBP/USD nằm trong nhóm mạnh nhất G10 cho tới thời điểm này, khi tăng từ 1.2300 lên tới 1.2382, sau khi thị trường nhận được tin tích cực về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh Johnson.

Phản ứng trước tin tức từ Châu Âu hôm nay cho thấy thị trường sau những ngày phục hồi mạnh mẽ, giờ đây đang ở ngã tư đường. Các nhà đầu tư đang mòn mỏi mong chờ tin tốt nhưng về cơ bản chưa có gì cải thiện đáng kể. Diễn biến của virus Corona hiện nay có chiều hướng tích cực nhưng vẫn đang khó lường với nhiều hệ lụy phức tạp, khiến bất kỳ nỗ lực bắt đáy nào cũng được coi là quá sớm.

Thị trường chứng khoán cho tới đầu phiên New York hôm nay không nhiều hứng khởi, Stoxx50 và Dow Jones di chuyển trong biên độ 1.8 – 2%, và có lẽ sẽ tiếp tục đươc giao dịch cầm chừng nếu không có tin tức tích cực nào đáng kể được đưa ra, sức nặng về thiệt hại kinh tế từ sự gián đoạn do virus sẽ bắt đầu khiến nhà đầu tư cảm thấy áp lực hơn từ nay tới cuối tuần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ