Thị trường đang kỳ vọng thời hạn của Brexit sẽ bị trì hoãn

Thị trường đang kỳ vọng thời hạn của Brexit sẽ bị trì hoãn

10:00 11/01/2019

Brexit, option, EU, GBP

Dưới góc độ Option, thị trường đang kỳ vọng thời hạn của Brexit sẽ bị trì hoãn. Risk Reversals chỉ ra giới đầu tư kỳ vọng tiêu cực với đồng Bảng Anh trong hợp đồng 9 tháng hơn là hợp đồng 3 tháng (quanh thời điểm 29/3). Thị trường đang pricing Quốc hội sẽ từ chối dự thảo Brexit của May tuần tới, và gia tăng khả năng chính phủ sẽ gia hạn thời gian của điều khoản 50. Chênh lệch giữa kỳ hạn 3 tháng và 9 tháng đối với risk-reversals option - (đo lường Postioning và Sentiment) đang ở mức cao nhất từ tháng 9, thể hiện kỳ vọng của nhà đầu tư về đồng Bảng Anh sẽ yếu hơn trong nửa cuối của năm 2019.

Thủ tướng May đang phải suy nghĩ kế hoạch B khi mất quyền kiểm soát về thời gian biểu cho bước đi tiếp theo trong trường hợp thất bại trong biểu quyết ngày 15/1. Lãnh đạo Đảng Lao Động Corbyn nói sẽ không từ chối việc gia hạn tiến trình đàm phán Brexit.

Thị trường Option cũng cho thấy rủi ro về việc UK rời EU theo “No-deal” đã giảm đáng kể so với 1 tháng trước đây.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ