Thị trường chứng khoán: Khi tất cả các chỉ báo đều tiêu cực

Thị trường chứng khoán: Khi tất cả các chỉ báo đều tiêu cực

22:24 18/03/2020

Bạn trao cơ hội cho một kẻ đang sợ hãi, liệu hắn có còn tâm trí nắm lấy?

Lại thêm một phiên giao dịch nữa chứng kiến thị trường chứng khoán bị bao trùm bởi tâm lý hoảng loạn, ngày càng nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên. Một số người đang cho rằng có ít nhất một vài dấu hiệu cho thấy sắp bùng nổ một đợt mua gom cổ phiếu, nhưng dường như không ai đủ liều lĩnh để thử vận may.

Chỉ báo Composite Put/Call, thước đo tâm lý thị trường chứng khoán đang một lần nữa thể hiện sự sợ hãi cực độ của nhà đầu tư. Đường trung bình 5 ngày của chỉ số này đang chạm mốc cao nhất kể từ năm 2007.

Trong khi đó, cuộc khảo sát Investor Intelligence gần đây nhất cho thấy tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư đang ngày càng thể hiện rõ. Thêm nữa, chỉ số CNN Fear and Greed, một công cụ khác đo tâm lý thị trường đang hướng về phía “Fear” (Sợ hãi) với cấp độ 5.

Thông thường, những tín hiệu cực đoan như vậy có thể là cơ hội cho những kẻ liều lĩnh muốn bắt đáy. Và thực tế một số nhà đầu tư đang theo dõi sát các diễn biến để chờ thời cơ hội nhảy vào thị trường. Nhưng khi chỉ số VIX vẫn đang cheo leo trên vùng đỉnh 80, và bất cứ cú hồi nào của chứng khoán lại hứng chịu một làn sóng bán tháo mới, liệu có ai nghe theo lời họ không?

Nếu nhìn vào S&P 500 những ngày qua, chúng ta đều biết rõ câu trả lời đơn giản là “không”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ