Thị trường chờ đợi thỏa thuận Brexit lịch sử: Vàng tăng, Dollar suy yếu!

Thị trường chờ đợi thỏa thuận Brexit lịch sử: Vàng tăng, Dollar suy yếu!

11:13 24/12/2020

Vàng tăng giá trong khi đồng Dollar giảm mạnh, các nhà đầu tư đang chờ đợi các chi tiết của một hiệp định thương mại hậu Brexit.

Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu chuẩn bị công bố một thỏa thuận mang tính lịch sử, các nhà đàm phán đang hoàn tất các thỏa thuận về quyền khai thác thủy sản và dự kiến ​​sẽ có thông báo vào sáng thứ Năm. Thỏa thuận Brexit sẽ chính thức hoàn tất việc Anh tách khỏi khối EU sau hơn bốn năm kể từ cuộc trưng cầu dân ý năm 2016.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của Oanda Corp cho biết: “Giá vàng đang được hưởng lợi từ kỳ vọng về một thỏa thuận thương mại Brexit đột phá, mở đường cho đồng USD yếu hơn. Kim loại quý có thể tăng giá thêm nếu bế tắc kích thích của Mỹ được giải quyết và các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các cuộc đua vào thượng viện Georgia, nơi một kịch bản "làn sóng xanh" vẫn có thể xảy ra và làm nên điều kỳ diệu cho giá vàng, ông nói.

Các nhà đầu tư đang xem xét yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc thay đổi quy mô kích thích tài khóa, và kỳ vọng gói kích thích sớm muộn cũng sẽ được ký. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã bắt đầu lời kêu gọi của Trump về việc ban hành gói kích thích lớn hơn và cho biết Hạ viện sẽ cố gắng thông qua biện pháp bổ sung này trong phiên họp thường lệ vào thứ Năm. Chỉ số DXY đã giảm tiếp 0.1% sau khi giảm 0.4% vào thứ Tư.

Vương quốc Anh đã báo cáo gần 40,000 ca nhiễm Covid-19 mới vào thứ Tư, nhiều nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, và chính phủ Anh đã áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt tại nhiều khu vực của đất nước. Một loại vắc-xin do công ty dược phẩm Trung Quốc Sinovac Biotech Ltd. phát triển đã cho thấy hiệu quả hơn 50% trong một cuộc thử nghiệm, mặc dù các nhà nghiên cứu đã trì hoãn công bố thêm thông tin theo yêu cầu của công ty.

Giá Vàng tăng 0.3% lên 1.877.71 USD/ounce sáng nay, đồng nghĩa với việc kim loại quý đã tăng 24% trong năm nay và hướng tới mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ qua. Bạc tăng 1.2%, bạch kim tăng 0.5% và palladium ít thay đổi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ