Thị trường Châu Á: Diễn biến kinh tế Trung Quốc là tâm điểm

Thị trường Châu Á: Diễn biến kinh tế Trung Quốc là tâm điểm

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:52 30/01/2023

Giới đầu tư phấn khích khi hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Tết tại Trung Quốc diễn ra sôi nổi

Giới đầu tư phấn khích khi hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Tết tại Trung Quốc diễn ra sôi nổi, chỉ ra sự phục hồi vững chắc trong lĩnh vực khách sạn, tạo thêm niềm tin cho việc thị trường thương mại mở cửa trở lại thuận lợi.

Tuy nhiên còn quá sớm để khẳng định Trung Quốc đã vực dậy thành công nền kinh tế khi các lĩnh vực khác vẫn còn là dấu hỏi lớn. Doanh số bán nhà mới vẫn cho thấy sự sụt giảm ở mức hai con số, cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa bắt kịp nhịp điệu của các xung lực tăng trưởng.

Định giá thị trường phản ánh mức trung bình có trọng số theo xác suất của kết quả từ cuộc họp FOMC. Các đường cong kỳ hạn nên được đảo ngược ở một mức độ nào đó dựa trên triển vọng kỳ hạn không đối xứng—xét cho cùng, lạm phát hạ nhiệt nhanh chóng có nghĩa là các kịch bản có lãi suất chính sách dovish có nhiều khả năng xảy ra hơn các kịch bản có lãi suất chính sách hawkish. Sẽ là một bài toán lớn cho Fed khi đưa ra quyết định chính sách cuối cùng vào cuộc họp ngày 1 tháng 2 tới.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ