Tạo mô hình 2 đáy, DE30 sẵn sàng đối đầu với ngưỡng kháng cự MA 200 giờ

Tạo mô hình 2 đáy, DE30 sẵn sàng đối đầu với ngưỡng kháng cự MA 200 giờ

22:11 20/01/2021

Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa giao dịch cao hơn sau phiên tích lũy vững chắc tối hôm qua và mức tăng trong phiên Á sáng nay. Tuy nhiên thách thức còn ở phía trước

Lễ nhậm chức của tổng thống Biden thu hút mọi sự chú ý, nhưng không có quá nhiều tác động tới thị trường. Ngoài ra các trader cần chú ý bất cứ quyết định tức thời nào do tân tổng thống đưa ra, có thể được công bố trong bài phát biểu nhậm chức (khoảng 12 giờ - theo giờ Việt Nam)

Chỉ số DE30. Nguồn: xStation 5

DE 30 đã hình thành mô hình 2 đáy ở gần vùng hỗ trợ 13,800 điểm và có động thái tăng ngay sau đó. Chỉ số đã bứt phá khỏi đường viền cổ của mô hình vai đầu vai tại vùng giá 13,875 điểm. Đà tăng ngay sau đó bị chặn lại bởi đường MA 200 giờ (màu tím) nhưng chỉ số đang sẵn sàng test lại ngưỡng kháng cự này. Nếu xuất hiện động thái bứt phá khỏi đường MA 200 giờ, mức đỉnh gần nhất tại khu vực 13,950 điểm và mục tiêu của mô hình 2 đáy (13,980 điểm) sẽ là vùng đáng lưu ý cho phe mua.

Tin tức công ty

Theo báo cáo của Bloomberg, MTU Aero Engines (MTX.DE) đang xem xét liệu có đặt thầu ITP Aero, nhà sản xuất phụ tùng máy bay của Tây Ban Nha hay không. Rolls-Royce Holdings sẽ khởi động quá trình bán doanh nghiệp ITP Aero trong tuần này và đặt mục tiêu huy động được hơn 2 tỷ GBP từ thương vụ này.

Stephan Wollenstein, người đứng đầu hoạt động của Volkswagen (VOW1.DE) tại Trung Quốc, cho biết hãng xe Đức đã bán ít hơn hàng chục nghìn chiếc xe tại Trung Quốc do thị trường chip điện tử toàn cầu thiếu hụt.

BASF (BAS.DE) đã công bố kết quả sơ bộ cho quý cuối cùng của năm 2020. Công ty cho biết EBIT Q4 tăng 32% YoY lên 1.11 tỷ €, tốt hơn kỳ vọng. Doanh thu tăng 8% YoY lên 15.9 tỷ €. BASF sẽ công bố vào tháng Hai liệu họ có tiếp tục chính sách tăng cổ tức hàng năm hay không.

Giá cổ phiếu của Volkswagen (VOW1.DE) vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi 10 euro được giới hạn bởi vùng kháng cự ở mức 173 € và vùng hỗ trợ ở mức 163 €. Sự phá vỡ cận trên hoặc dưới một trong hai vùng này có thể được xem là một tín hiệu cho thấy một xu hướng lớn hơn xuất hiện. Nguồn: xStation5

Xem thông tin chi tiết tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ