Tăng trưởng tiền lương ở Anh mạnh hơn dự kiến trong quý IV

Tăng trưởng tiền lương ở Anh mạnh hơn dự kiến trong quý IV

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

15:10 13/02/2024

Tăng trưởng tiền lương ở Anh mạnh hơn dự kiến trong quý IV, một dấu hiệu cho thấy khả năng BOE phải cần cân nhắc thêm trước khi cắt giảm lãi suất.

Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết hôm thứ Ba rằng tăng trưởng tiền lương, không bao gồm tiền thưởng, đã tăng 6.2% so với một năm trước đó trong khi các nhà kinh tế dự báo mức tăng trưởng là 6%.

Lạm phát được dự báo rộng rãi sẽ đạt mục tiêu 2% vào mùa xuân, mặc dù chỉ trong thời gian ngắn, nhưng thị trường tiền tệ kỳ vọng BOE sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến tháng 6.

GBPUSD tăng hơn 0.1% lên mức 1.2640.

Ở mức tăng trưởng lương hiện tại, việc theo đuổi mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững là một điều khó khăn. Hôm thứ Hai, Thống đốc BOE Andrew Bailey cho biết nền kinh tế hiện đang có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian trì trệ.

Theo ước tính mới của Khảo sát Lực lượng lao động được công bố hôm nay, tỷ lệ thất nghiệp là 3.8% trong quý cuối cùng của năm, thấp hơn dự báo và giảm từ mức 3.9% trong khoảng thời gian tính đến tháng 11.

Dữ liệu thị trường lao động ở Anh, với trọng tâm vào số liệu lạm phát vào ngày mai, dự kiến sẽ cho thấy lạm phát tăng cao hơn trong tháng 1.

Nhưng cả các nhà kinh tế và BOE đều kỳ vọng CPI sẽ quay trở lại mục tiêu trong quý II.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ