Tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ của Mỹ chậm lại trong tháng 2

Tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ của Mỹ chậm lại trong tháng 2

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

23:09 05/03/2024

PMI dịch vụ Mỹ hạ nhiệt trong tháng 2 do dữ liệu việc làm ảm đạm ngay cả khi chỉ số đơn đặt hàng mới cùng hoạt động kinh doanh đều tăng nhanh.

PMI dịch vụ Mỹ giảm 0.8 điểm xuống 52.6 vào tháng Hai, thấp hơn nhiều so với mức 53 dự kiến. Chỉ số việc làm giảm xuống dưới ngưỡng tăng trưởng xuống 48.0. Chỉ số giao hàng của nhà cung cấp giảm xuống còn 48.9, mức thấp nhất kể từ tháng 10 và cho thấy thời gian giao hàng đang được cải thiện.

Chỉ số số đơn đặt hàng mới đã tăng lên 56.1, mức cao nhất kể từ tháng 8.

Chủ tịch Viện Quản lý cung ứng Mỹ Anthony Nieves cho biết trong một tuyên bố: “Phần lớn những người được hỏi đều tỏ ra tích cực về các điều kiện kinh doanh. Tuy nhiên, họ vẫn lo ngại về lạm phát, thị trường việc làm và xung đột địa chính trị đang diễn ra.” 14 ngành công nghiệp đã báo cáo mức tăng trưởng trong tháng Hai, dẫn đầu là xây dựng, thương mại bán lẻ và quản trị công.

PMI dịch vụ Mỹ tăng lên 57.2 trong tháng Hai, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Trong khi đó, chi phí nguyên vật liệu đang tăng với tốc độ chậm hơn. Chỉ số về giá cả do các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán giảm 5.4 điểm xuống 58.6 trong tháng 2, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2022.

Sự cải thiện về thời gian giao hàng và tiến độ xử lý đơn hàng tồn đọng cho thấy cung và cầu đang cân bằng tốt hơn. Hơn nữa, chỉ số về lượng hàng tồn kho đã giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2022. Bên cạnh đó, chỉ số tâm lý về mức độ hàng tồn kho cũng giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ