Tâm lý tiêu cực đối với đồng Euro bao trùm thị trường quyền chọn khi rủi ro ngày càng lớn

Tâm lý tiêu cực đối với đồng Euro bao trùm thị trường quyền chọn khi rủi ro ngày càng lớn

21:42 23/04/2020

Tâm lý tiêu cực đối với Euro đang ngày càng căng thẳng, khi phí phòng vệ biến động của đồng bạc này tăng vọt trước thời điểm bắt đầu cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu hôm nay, cũng như đợt đánh giá xếp hạng tín nhiệm trái phiếu chính phủ Italia vào thứ Sáu. Mức phí này khiến giá mà nhà đầu tư bỏ ra để nắm giữ quyền chọn chênh lệch so với điểm hòa vốn tới hơn 4%.

Ngoài ra, chênh lệch giữa biến động kỳ vọng và biến động thực hiện của cặp EUR/USD đang ở mức cao nhất trong năm nay. Mô hình biến động Volatility Smile của Euro cũng thể hiện biến động rõ rệt đối với các quyền chọn Put đang trong trạng thái lỗ sâu. Những biểu hiện này trên thị trường quyền chọn cho thấy sự hoài nghi của nhà đầu tư về kết quả từ cuộc họp trực tuyến của liên minh Châu Âu hôm nay xung quanh kế hoạch phục hồi các nền kinh tế khu vực.

Chênh lệch giữa biến động kỳ vọng và lịch sử của EUR/USD đang ở mốc cao nhất trong năm 2020

Cuộc họp gần đây nhất giữa các nhà lãnh đạo Châu Âu được đánh giá là rất khó khăn để đi đến thống nhất về gói kích cầu trị giá 540 tỷ Euro, do vậy thị trường cũng không có nhiều kỳ vọng rằng cuộc họp hôm nay có thể tạo ra đột phá.

Bên cạnh đó, thứ Sáu tuần này cũng là ngày S&P 500 Ratings xếp hạng tín nhiệm trái phiếu chính phủ đối với Italia, và đây là một rủi ro ngắn hạn đối với thị trường, mặc dù chính Italia cũng đang đối mặt với rủi ro dài hạn và có nguy cơ leo thang về chính trị.

Điều kiện thị trường đầy bất an đã đẩy chi phí phòng hộ rủi ro gia tăng, khiến quyền chọn EUR/USD sau khi thêm phí được giao dịch tại mức giá cao hơn rất nhiều so với giá trị thực (tính toán theo mô hình kinh tế lượng vào khoảng 1.128). Đồng Euro cũng đang chịu áp lực trong bối cảnh các nhà giao dịch ưu tiên nắm giữ Dollar Mỹ làm tài sản trú ẩn, đẩy Dollar Index vượt xa các mốc giá mà điều kiện kinh tế vĩ mô hiện nay ngầm định. Tâm lý này trên thị trường càng kéo dài, viễn cảnh hồi phục của đồng Euro sẽ càng xa vời.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ