Tâm lý 'Risk-off' duy trì khi phiên châu Âu mở cửa

Tâm lý 'Risk-off' duy trì khi phiên châu Âu mở cửa

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

14:50 01/04/2020

Số ca nhiễm tại Mỹ và Châu Âu đang gia tăng, nhưng quan trọng hơn hôm nay có một dữ liệu kinh tế quan trọng về khu vực Châu Âu và nước Anh mà các trader cần phải biết

Tâm lý ngại rủi ro đang tràn ngập trên thị trường sau khi có cảnh báo của Tổng thống Trump về hai tuần đầy thách thức đang ở trước mắt, khiến cho chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ đang giảm mạnh trên diện rộng trong khi các trú ẩn như vàng hay JPY bật lên khỏi đáy. Những nỗ lực của Fed nhằm tăng thanh khoản USD vẫn đang giữ giá USD giao dịch trong khoảng hẹp, trong khi dầu thô đang duy trì mức giá thấp kỷ lục. Dữ liệu PMI kém sẽ thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong ngày hôm nay, nhưng tâm lý có thể hướng theo các thông tin về số ca nhiễm.

Ba thứ cần theo dõi trong hôm nay:

• Tình trạng cắt giảm cổ tức. Việc các nhà đầu tư đang muốn bù lại phần lỗ từ thu nhập từ cổ tức có thể tạo ra một làn sóng bán tháo tài sản mới với khi mà các công ty chấm dứt hoạt động mua lại. Các ngân hàng của Anh đang tạm dừng việc chi trả cổ tức và các hoạt động mua lại cổ phiếu sau khi có cảnh báo của BOE, trong khi các ngân hàng ở châu Âu cũng chịu áp lực từ ECB.

• Chỉ số PMI được công bố. Thước đo hoạt động sản xuất tháng 3 được được dự báo sẽ bị đình trệ rất nặng với nước Anh và Liên minh châu Âu và thậm chí còn thấp hơn dự báo. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ,  chỉ số ISM ước tính đạt mức 44.5, mức thấp nhất kể từ năm 2009, có khả năng có tín hiệu tích cực đôi chút nhờ các hoạt động cung ứng.

• Giảm thuế, nhưng dịch bệnh bùng phát. Việc doanh nghiệp được miễn thuế 90 ngày đối với một số loại mặt hàng để tăng lượng tiền mặt trong công ty (ngoại trừ hàng nhập khẩu từ Trung Quốc) là thông tin lạc quan, tuy nhiên đã bị dập tắt bởi sự thay đổi rõ rệt giọng điệu của Tổng thống Trump. Trump cảnh báo về thời gian chiến đấu với đại dịch Covid-19 còn dài ở phía trước khi mà số lượng ca nhiễm và tỷ lệ tử vong tại Hoa Kỳ có dấu hiệu tăng tốc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ