Tâm lý được cải thiện, phố Wall chứng kiến mức tăng ấn tượng

Tâm lý được cải thiện, phố Wall chứng kiến mức tăng ấn tượng

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

09:44 25/03/2020

Dưới đây là những tin tức tổng hợp mà bạn cần nắm được cho phiên giao dịch thứ Tư ngày 25/3:

Tất cả đang xoay quanh vấn đề tâm lý rủi ro. Rất nhiều hành động kích thích nền kinh tế từ Fed từ thứ Hai đầu tuần là động lực chính giúp thị trường cổ phiếu tăng điểm trở lại. Chỉ số DJIA đã tăng tới 11.37% trong khi đó, S&P đóng cửa ở mức tăng 9.38%. Nhu cầu dành cho đồng bạc xanh phần nào giảm bớt do các đồng tiền ở khu vực Châu Âu đã có thể hồi phục mặc dù chỉ số DXY đóng cửa tháng này có khả năng cao hơn. Chưa xuất hiện thêm yếu tố tác động quan trọng nào tới quan điểm giảm giá dành cho đồng Euro và đồng Bảng.

Các tin tức về virus Corona vẫn trở thành tâm điểm. Số ca nhiễm và ca tử vong vẫn tăng đều. Mặc dù số ca nhiễm tại Italy đã giảm, nhưng số ca tử vong vẫn gia tăng. Số ca nhiễm tại vương quốc Anh đã tăng lên tới 51,542 trường hợp. Trong khi đó, tổng thống Trump đang kêu gọi khôi phục lại các hoạt động kinh tế tại Mỹ thông qua Twitter.

Sau lệnh phong tỏa vào thứ Hai của Anh, thứ Ba vừa qua cũng chứng kiến thêm Ấn Độ tuyên bố đóng cửa. Mặc dù số ca nhiễm virus tại Ấn còn quá nhỏ so với khu vực Châu Âu, nhưng nước này vẫn tuyên bố đóng cửa hoàn toàn trong 3 tuần tới.

Tỷ giá USD/JPY chạm ngưỡng 111.70, vượt qua các ngưỡng kháng cự gần đây mặc dù nhu cầu dành cho USD đã giảm bớt nhưng tâm lý thị trường đã được cải thiện.

Tỷ giá AUD/USD cũng đã hồi phục về ngưỡng quan trọng 0.5900 một phần do thị trường cổ phiếu và vàng tăng trở lại. Đồng Loonie Canada có tăng nhẹ nhưng giao dịch không mấy ấn tượng so với đồng USD, giá dầu vẫn ở mức thấp.

Trong những tuần qua, giá dầu đang được giao dịch ở mức rất thấp trong vài năm qua. Căng thẳng giữa nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới cùng với nhu cầu giảm mạnh đang tạo một sức ép rất lớn lên giá dầu.

Vàng tăng mạnh cùng với thị trường cổ phiếu. Với việc không còn bị tác động bởi nhu cầu đồng bạc xanh, nhu cầu dành cho vàng đã quay trở lại. Giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức $1,615/ oz, cách mức đỉnh đỉnh cũ $1,700 không còn xa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ