Tâm lý bất ổn bao phủ thị trường do đàm phán Brexit và cuộc  tranh luận Tổng thống

Tâm lý bất ổn bao phủ thị trường do đàm phán Brexit và cuộc tranh luận Tổng thống

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

13:30 20/10/2020

Đồng Bảng đang chịu rất nhiều áp lực tiêu cực trong giai đoạn này.

Brexit: Khi nào sẽ kết thúc?

Triển vọng của đồng GBP tiếp tục bị phủ trong một màn sương mù dày đặc của sự thiếu chắc chắn, trước nỗ lực cắt bỏ một phần nội dung của các nhà hoạch định chính sách EU và Vương quốc Anh. Đánh bắt thủy sản là vấn đề đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier cho biết sẽ tăng cường các cuộc đàm phán song phương trong tuần này để đẩy nhanh tiến độ đạt được thỏa thuận.

Người đồng cấp David Frost của ông tại Anh đồng ý tổ chức các buổi nói chuyện mang tính xây dựng, nhưng cũng lưu ý "EU vẫn cần một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận các cuộc đàm phán". Sự bất định tiếp tục kéo dài cùng những linh cảm về một Brexit không thỏa thuận ngày càng tăng đang gây áp lực lên Sterling. Trong tuần này, Bảng Anh có mức biến động hàm ý mạnh thứ hai trong nhóm G10, chỉ ngay sau đồng Krone Na-uy có liên quan tới dầu mỏ.

Biến động hàm ý trong tuần này của các đồng tiền trong nhóm G10 so với USD. Ảnh: Bloomberg.

Các bất ổn liên quan tới vấn đề chính trị thậm chí còn làm việc dự báo xu hướng của GBP trở nên khó khăn hơn nhiều. Hành động giá của đồng Bảng gắn liền với những diễn biến thất thường xoay quanh đàm phán Brexit, và quá trình phân tích kỹ thuật sẽ không thể tránh khỏi việc hứng chịu tác động khó lường từ các thông tin nóng hổi công bố bất ngờ. Mặc dù vậy, một mô hình giá dường như đã xuất hiện.

Triển vọng của tỷ giá EUR/GBP

EUR/GBP đang giao dịch ngay dưới đường xu hướng giảm mạnh (xem đồ thị) sau khi lập đỉnh cao nhất từ cuối tháng 03/2020 tại 0.9258. Cặp tiền có thể sẽ phá vỡ đường xu hướng này, và phe 'Bull' sẽ nhảy vào thị trường mạnh mẽ nếu như đà hồi phục trong ngắn hạn xuất hiện. Tuy nhiên, đà tăng sẽ gặp nhiều khó khăn tại kháng cự mạnh 0.9190.

Biểu đồ Daily tỷ giá EUR/GBP

Biểu đồ Daily tỷ giá EUR/GBP. Ảnh: Tradingview.

Ngược lại, 0.8974 sẽ là mục tiêu giá tiềm năng nếu quá trình phá vỡ xu hướng giảm không thành. Nếu như áp lực bán đủ mạnh, giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng tại 0.8863.

Buổi tranh luận thứ ba và cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ

Buổi tranh luận thứ ba và là cuối cùng của hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ (thực tế là thứ hai sau khi buổi tranh luận ngày 15/10 bị hủy bỏ), sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới đây. Vấn đề quan trọng nhất cần quan tâm là ảnh hưởng của nó tới kết quả các cuộc thăm dò, cũng như phản ứng của thị trường trong giai đoạn này.

Khi các cuộc tranh luận trong quá khứ không ảnh hưởng nhiều tới ý kiến cử tri, buổi tranh luận đầu tiên của hai ứng cử viên Tổng thống năm nay đã giúp nâng cao tỷ lệ ủng hộ cho ông Joe Biden trong các cuộc khảo sát.

Yếu tố này giúp củng cố khả năng dành chiến thắng trong cuộc đua tới Nhà Trắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ. Bài học quan trọng nhất rút ra từ cuộc Bầu cử 2016: sự không chắc chắn luôn luôn bủa vây các nhà đầu tư.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ