Tâm điểm sáng nay: Chứng khoán châu Á khởi sắc sau dữ liệu kinh tế Trung Quốc; USD mở rộng đà phục hồi

Tâm điểm sáng nay: Chứng khoán châu Á khởi sắc sau dữ liệu kinh tế Trung Quốc; USD mở rộng đà phục hồi

11:41 03/09/2020

Chứng khoán châu Á khởi sắc sau dữ liệu kinh tế lạc quan từ trung Quốc. Trong khi đó, USD vẫn tiếp tục di chuyển cùng chiều với đà tăng của thị trường chứng khoán.

  • Chứng khoán châu Á thể hiện sự lạc quan sau khi dữ liệu Caixin Services PMI của Trung Quốc được công bố.
  • USD vẫn tiếp tục đà hồi phục của mình bất chấp tâm lý “risk-on” lan tỏa trên thị trường.

Thị trường Chứng khoán châu Á tăng điểm trong sáng ngày hôm nay, sau khi dữ liệu Caixin Services PMI tháng 8 của Trung Quốc cho thấy ngành dịch vụ của Quốc gia này đã mở rộng tháng thứ tư liên tiếp.

Cổ phiếu ở Úc và Nhật Bản tăng 1% trong khi ở Hàn Quốc tăng 1.3%. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0.3%, hợp đồng tương lai S&P 500 đi ngang.

Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Dịch vụ Trung Quốc (PMI) của Caixin giảm từ 54.1 trong tháng 7 xuống 54.00 trong tháng 8, con số thực tế vẫn ở mức trên 50, cho thấy sự tiếp tục mở rộng và dữ liệu này cũng đã tốt hơn đáng kể so với dự báo ở mốc 50.

PMI Sản xuất của cả tư nhân và chính phủ được công bố đầu tuần này cũng vẽ nên bức tranh tích cực cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, dữ liệu PMI Dịch vụ lạc quan hơn của Trung Quốc mặc dù đã thúc đẩy cho thị trường chứng khoán nhưng vẫn không thể làm suy yếu vai trò trú ẩn của đồng bạc xanh. Chỉ số DXY đã tăng 0.18% lên 92.82 và đã tạo đáy tại 91.75 trong ngày 29/8 vào đầu tuần này.

Điều đáng chú ý là thị trường chứng khoán Mỹ đã tiếp tục tăng trong ngày hôm qua, nhưng được dẫn dắt chủ yếu bởi cổ phiếu của các lĩnh vực phòng thủ như nhóm ngành tiện ích (XLU).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ