Tài xế Mỹ kỳ vọng giá xăng dầu sẽ giảm vào năm 2024 khi lượng tồn kho tăng

Tài xế Mỹ kỳ vọng giá xăng dầu sẽ giảm vào năm 2024 khi lượng tồn kho tăng

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

18:52 29/12/2023

Theo các nhà phân tích, các tài xế Mỹ kỳ vọng chi phí xăng dầu thấp hơn trong năm thứ hai liên tiếp vào năm 2024 do công suất lọc dầu toàn cầu tăng vọt và tình trạng tồn kho của Mỹ khiến giá giảm.

Giá xăng bán lẻ của Mỹ trên thế giới có thể giảm 13 cent trong năm tới xuống còn 3.38 USD/gallon, theo công ty GasBuddy cho hay.

Giá xăng dầu rẻ hơn sẽ thúc đẩy chi tiêu của người dân ở các lĩnh vực khác và có thể giúp Mỹ tránh được suy thoái kinh tế vào năm tới. Giá xăng trung bình trên toàn quốc lần đầu tiên vượt qua 5 USD/gallon vào tháng 6/2022, nâng lạm phát lên mức kỷ lục 40 năm.

Theo một báo cáo của Conference Board, giá xăng giảm đã thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ lên mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 12, khiến người tiêu dùng lên nhiều kế hoạch chi tiêu hơn.

Theo dữ liệu EIA, tồn kho xăng dầu của Mỹ đã tăng nhanh kể từ giữa tháng 11, với việc bổ sung hơn 10 triệu thùng xăng vào kho kể từ ngày 17/11.

EIA cho biết hôm thứ Năm rằng tại Trung Tây Hoa Kỳ, tồn kho xăng đang ở mức cao nhất kể từ tháng 4/2022, trong khi công suất nhà máy lọc dầu tại đó đã đạt mức kỷ lục vào tuần trước.

Đồng thời, công suất lọc dầu mới hơn 1 triệu thùng/ngày sẽ được đưa vào vận hành trong năm nay tại Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Trung Đông và Nigeria.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ