Tại sao Bitcoin có thể chứng kiến nhịp tăng 50% bắt đầu vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh?

Tại sao Bitcoin có thể chứng kiến nhịp tăng 50% bắt đầu vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:42 24/12/2021

Giá Bitcoin đã có các điều kiện cần thiết cho mô hình biểu đồ Point and Figure được gọi là “Bẫy gấu” (Bear Trap). Tuy nhiên, nó cũng đã phát triển các điều kiện cần thiết cho việc thiết lập “Bearish Catapult”.

Cơ hội cho vị thế Long với Bitcoin
Cơ hội cho vị thế Long với Bitcoin

Hành động giá Bitcoin trên biểu đồ Point and Figure đảo chiều $1,000/3 hộp của nó đã phát triển hai mô hình, một giảm giá và một tăng giá. Cả hai đều đại diện cho các giao dịch có tỷ lệ lợi nhuận kỳ vọng cao. Nhưng một giao dịch có tiềm năng sinh lời nhiều hơn đáng kể so với giao dịch còn lại.

Về mặt Long, có một cơ hội Long trên lý thuyết cho giá Bitcoin với lệnh “buy stop” ở mức $51,000, dừng lỗ ở mức $46,000 và mục tiêu lợi nhuận là $75,800. Mục tiêu lợi nhuận là mức Fibonacci mở rộng 78,6%. Giao dịch này đại diện cho tỉ lệ Risk/Reward là 1/4.96. Mức “trailing stop” tương ứng 3 ô sẽ giúp bảo vệ lợi nhuận sau lệnh được khớp.

Thiết lập giao dịch Long theo lý thuyết sẽ bị vô hiệu nếu lệnh Short dưới đây được kích hoạt trước khi lệnh Long được khớp.

Về mặt Short, có một cơ hội Short cho giá Bitcoin với mức “sell stop” là $45,000, mức cắt lỗ ở $49,000 và mục tiêu lợi nhuận là $35,000. Mục tiêu lợi nhuận được lấy từ Phương pháp “Vertical Profit Target “ trong Phân tích biểu đồ Point and Figure. Do đó, giao dịch này chỉ đại diện cho tỉ lệ Risk/Reward là 1/2.5.

Tuy nhiên, trong khi tỷ lệ Risk/Reward nhỏ hơn, thiết lập “Bearish Catapult” có xác suất thành công cao hơn so với mô hình “Bear Trap” trên ý tưởng Long.

Thiết lập Short sẽ bị vô hiệu nếu lệnh Long được kích hoạt trước.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ