Tài sản của Bernard Arnault lần đầu tiên vượt mức 200 tỷ USD

Tài sản của Bernard Arnault lần đầu tiên vượt mức 200 tỷ USD

11:53 05/04/2023

Tài sản ròng của Bernard Arnault lần đầu tiên vượt 200 tỷ USD, khiến ông trở thành người thứ ba đạt mức tài sản cá nhân như vậy.

Tài sản của ông trùm người Pháp đứng sau tập đoàn hàng xa xỉ LVMH đã tăng 2.4 tỷ USD lên 201.1 tỷ USD vào thứ Ba. Ông cùng với Elon Musk và Jeff Bezos là những cá nhân duy nhất từng có tài sản vượt quá 200 tỷ USD và là người đầu tiên không mang quốc tịch Mỹ đạt được điều này.

Ngài tỷ phú hiện nay đã 74 tuổi, lần đầu tiên vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 12, với đế chế LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton vượt lên trên số tài sản của các tỷ phú công nghệ khác và đứng đầu trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất toàn cầu. Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng lên 39 tỷ USD trong năm nay khi nhu cầu đối với các sản phẩm xa xỉ vẫn ổn định.

Giá cổ phiếu của LVMH đang ở mức kỷ lục, được hưởng lợi từ tin tức rằng họ sẽ mua lại số cổ phiếu trị giá 1.5 tỷ EUR (1.6 tỷ USD) vào tháng trước. Công ty đã đạt doanh thu kỷ lục 79.2 tỷ EUR vào năm ngoái, với hơn 20 tỷ EUR tại Louis Vuitton, công ty đã bổ nhiệm doanh nhân Pharrell Williams làm nhà thiết kế trang phục nam mới vào tháng Hai.

Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội để đánh giá nhu cầu đối với các sản phẩm Dior và Tiffany của LVMH khi tập đoàn này báo cáo doanh số bán hàng quý I vào cuối tháng này.

Nhiều nhà quản lý quỹ và nhà phân tích kỳ vọng ông Arnault sẽ bắt kịp đối thủ trong một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt dành cho các công ty nhỏ. Vị tỷ phú này từng bị mệnh danh là “con sói trong bộ đồ cashmere” sau khi ông thất bại trong nỗ lực mua lại tập đoàn xa xỉ đang cạnh tranh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ