Sụp đổ sau biến cố Luna và từ chối hầu tòa, founder 3AC đứng trước nguy cơ nộp 10,000 USD tiền phạt mỗi ngày

Sụp đổ sau biến cố Luna và từ chối hầu tòa, founder 3AC đứng trước nguy cơ nộp 10,000 USD tiền phạt mỗi ngày

Nguyễn Việt Anh

Nguyễn Việt Anh

Junior Analyst

13:53 19/06/2023

Các đơn vị nhận trách nhiệm thanh lý quỹ 3AC đang yêu cầu tòa án phạt 10,000 đô la Mỹ mỗi ngày đối với Kyle Davies - người đồng sáng lập quỹ. Họ cho rằng ông không hợp tác trong cuộc điều tra liên quan đến sự sụp đổ của công ty và dẫn đến nguyên nhân quỹ không thể hoàn tiền cho nhà đầu tư.

Các luật sư đại diện cho đơn vị thanh lý 3AC đã lập luận trong đơn trình bày tại phiên tòa về vụ phá sản của quỹ rằng Davies xứng đáng nhận mức phạt cao do ông không phản hồi lệnh triệu tập của tòa án được gửi đến từ 5 tháng trước. Quyết định áp đặt mức phạt thuộc thẩm quyền của Thẩm phán Martin Glenn, người đã tuyên bố đầu năm nay rằng Davies có nguy cơ bị xem là vi phạm nội quy tố tụng của tòa án nếu Davies không tuân thủ lệnh triệu tập và không tham gia các phiên tòa.

Các đơn vị quản tài viên, phụ trách thanh lý công ty, đã thực hiện cả các biện pháp không chính thống trong nỗ lực thuyết phục những người đồng sáng lập 3AC cung cấp thông tin, bao gồm cả việc nhận được sự chấp thuận từ thẩm phán Glenn để gửi trát đòi hầu tòa cho Davies qua Twitter, nơi anh này thường xuyên đăng tải các bài viết cá nhân. Họ cho rằng khoản tiền phạt 10,000 đô la mỗi ngày “là hợp lý, công bằng, và đủ cứng rắn trong việc thuyết phục Davies phản hồi.”

Các quản tài viên cho biết họ hiện không biết Davies hoặc người đồng sáng lập Su Zhu hiện đang cư trú ở đâu. Tuy nhiên, họ đã trích dẫn một bài báo trên tờ New York Times ngày 9 tháng 6 đưa tin về việc Davies đã bay đến Bali sau khi quỹ 3AC sụp đổ. Một trong những quản tài viên của 3AC - ông Russell Crumpler - đã trích dẫn những bình luận của Davies trong bài báo làm bằng chứng cho thấy người sáng lập không tỏ ra hối hận về sự sụp đổ của quỹ phòng hộ của anh ta mặc dù quỹ đang nợ các chủ nợ khoảng 3 tỷ USD.

“Theo quan điểm và kinh nghiệm của tôi với tư cách là người phụ trách thanh lý tài sản, hành vi của ông Davies và những tuyên bố công khai gần đây của ông đã khẳng định sự coi thường lệnh của tòa án và nghĩa vụ của ông ấy đối với tài sản của các chủ nợ,” Crumpler nói.

Luật sư của Davies và Su Zhu đã phớt lờ tin nhắn yêu cầu phản hồi được gửi vào thứ Năm. Trong email do các quản tài viên gửi tới tòa án, luật sư đại diện cho Davies và Zhu đã cho biết các quyết định của tòa án là "vô căn cứ" và tòa án Hoa Kỳ không có thẩm quyền đối với các khách hàng của họ vì họ không có mặt tại quốc gia này.

Thẩm phán Glenn trước đó cho biết các quản tài viên đã đưa ra bằng chứng mạnh mẽ rằng Davies phải tuân theo thẩm quyền của tòa án mặc dù anh ta không còn cư trú tại quốc gia này. Họ lập luận rằng Davies được sinh ra ở Hoa Kỳ và Three Arrows được thành lập lần đầu ở Delaware và hoạt động ở California, trước khi chuyển qua Quần đảo Virgin thuộc Anh, theo một phán quyết hồi tháng Ba.

Các đồng sáng lập của quỹ cũng nhận được các khoản cho vay từ các tổ chức tài chính tại Hoa Kỳ và thu hút các nhà đầu tư tại New York và California. Thẩm phán đã từ chối phê duyệt trát hầu tòa vào năm ngoái đối với Su Zhu, vì anh này sinh ở Trung Quốc

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ