Sự thật bất ngờ về khối lượng vàng các quỹ nắm giữ trong phiên giao dịch ngày 15.08

Sự thật bất ngờ về khối lượng vàng các quỹ nắm giữ trong phiên giao dịch ngày 15.08

10:06 16/08/2022

Vàng ổn định sau đợt giảm mạnh nhất trong một tháng khi các nhà đầu tư tập trung vào USD trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái ngày càng tăng

Giá vàng đã giảm sau khi tăng trong bốn tuần. Dữ liệu mới nhất của Mỹ cho thấy ngành sản xuất hạ nhiệt và tâm lý người xây dựng giảm, điều này làm tăng thêm lo ngại về rủi ro tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau những số liệu yếu ớt từ Trung Quốc.

Kinh tế có dấu hiệu suy yếu ở Trung Quốc đã khiến PBoC thực hiện một đợt giảm lãi suất bất ngờ trong khi Fed vẫn còn thắt chặt chính sách nhằm đối phó với lạm phát, khiến nhu cầu nắm giữ USD tăng lên. Đồng thời, điều này còn làm giảm sức hút của vàng. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu đã giảm trong 9 tuần qua.

Động thái tiếp theo của vàng có thể dựa trên biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed và sẽ cung cấp thêm định hướng chính sách về mức độ các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Nhà kinh tế Nouriel Roubini cảnh báo rằng thị trường mong đợi một sự xoay chuyển và việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2023 “nghe có vẻ không thực tế”.

Vàng giao ngay biến động trong biên độ hẹp ở mức 1,778.95 USD/oz vào lúc 8:44 sáng tại Singapore, sau khi giảm 1.3% vào thứ Hai, mức cao nhất từ ngày 14 tháng 7. Chỉ số DXY ổn định sau khi tăng 0.7% trong phiên trước đó. Bạc, bạch kim và palladium đều giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ