Sự sụt giảm trên phố Wall có cản bước thị trường Châu Á?

Sự sụt giảm trên phố Wall có cản bước thị trường Châu Á?

14:13 05/08/2021

Thị trường chứng khoán ở Mỹ đã giảm trong đêm qua, nhưng thị trường châu Á vẫn có một màn trình diễn ấn tượng!

Sự sụt giảm trên phố Wall có cản bước thị trường Châu Á?
Sự sụt giảm trên phố Wall có cản bước thị trường Châu Á?

Cho dù phản ứng trên thị trường châu Á như thế nào, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào thị trường Hoa Kỳ ngay khi mở cửa - dẫu cho khả năng nó sẽ dõi theo những biến động trên thị trường trái phiếu là không xảy ra ( điều mà nó nên xảy ra). Rốt cuộc, những thị trường lớn mạnh nên kiểm soát các thị trường khác - chứ không phải theo hướng ngược lại.

Điều này khiến chúng ta đặt ra câu hỏi: những nhận xét của Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida chỉ tác động tới lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm chỉ đáng ít hơn 1 điểm cơ bản ? Mức giá đóng cửa vào thứ Tư đã làm lu mờ đi sự thật rằng lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 5 bps từ mức thấp sau dữ liệu ADP, trước khi Clarida chia sẻ quan điểm của mình. Điều ấn tượng hơn đối với tôi là lãi suất thực TP 10 năm đã tăng cao hơn vào thứ Năm, ngay cả khi mức tăng vẫn không quá lớn. Như đã nói, không quan trọng bạn đi nhanh như thế nào, miễn là bạn đang đi đúng hướng.

Các nhà đầu tư ở Vương quốc Anh sẽ phân tích liệu Ngân hàng Trung ương Anh có đang đi đúng bước với sự phục hồi kinh tế khi họ xem xét lại chính sách tiền tệ hay không. Họ có thể - hoặc sẽ - thay đổi lãi suất một chút, do đó, trọng tâm nên tập trung vào trình tự và biên độ biểu quyết về việc giữ nguyên QE. Đối với trái phiếu, chúng hoàn toàn không phải một vấn đề đáng lo lắng như đã nói ở đây. Nếu các nhà đầu tư thiếu quyết đoán trong việc đánh giá mức lợi suất có thể phản ánh sức mạnh của sự phục hồi, thì họ có thể đổ lỗi cho ai khác?

Không quá khác biệt với BOE, các nhà hoạch định chính sách tại Séc dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất. Ở Hoa Kỳ, lại một dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp nữa đáng phải quan tâm. Liệu thị trường có quá hoang mang sau một dữ liệu ADP vào thứ Tư? 

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ