Sự kiện kinh tế nổi bật: Yellen lên tiếng, chi phí vận chuyển sau Brexit, chính sách thương mại của Biden

Sự kiện kinh tế nổi bật: Yellen lên tiếng, chi phí vận chuyển sau Brexit, chính sách thương mại của Biden

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:39 19/01/2021

Chào mừng đến với thứ Ba. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả:

  • Các công ty vận tải đang từ chối vận chuyển hàng hóa từ Pháp đến Anh, do chi vận chuyển tăng lên từ sau Brexit.
  • Liên minh châu Âu cần tìm ra những cách mới để tái cấp vốn cho các doanh nghiệp để “những lỗ hổng” trên bảng cân đối kế toán của các công ty không làm ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế.
  • Sự nóng lên bất chấp suy thoái của thị trường nhà ở Vương quốc Anh sắp phải đối mặt với bài kiểm tra quan trọng, vì chương trình trợ giúp của chính phủ nhằm thúc đẩy nhu cầu về nhà ở chỉ còn hai tháng nữa là đáo hạn.
  • Ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen bước sang vai trò mới trong hôm nay - nhân viên bán hàng cho chính sách kinh tế Hoa Kỳ - sau nhiều năm bảo vệ quan điểm và hành động của Fed
  • Tổng thống đắc cử Joe Biden “thừa hưởng” nhiều vấn đề thương mại chưa được giải quyết từ Donald Trump, cũng là một bài kiểm tra sớm đối với chính quyền của ông.
  • Kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh G-7 mở rộng vào tháng 6 của Boris Johnson đang khiến một số thành viên khác lo lắng rằng Vương quốc Anh có thể đang cố gắng định hình lại diễn đàn của các quốc gia giàu có thông qua “vận động cửa sau”.
  • Theo các nhóm vận động hành lang kinh doanh ở các nước Bắc Âu và Baltic, Liên minh châu Âu có nguy cơ lãng phí tiềm năng của quỹ phục hồi trừ khi chi tiêu được kiểm soát đúng mức.
  • Một Bộ trưởng Tài chính cho rằng rằng Vương quốc Anh có thể không phải tăng thuế để sửa chữa tài chính công bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nếu nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ. Trong khi đó, Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak hứa với các giám đốc doanh nghiệp rằng ông sẽ đầu tư vào các dự án xây dựng lớn, kỹ năng và đổi mới
  • Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đồng cấp ở Pháp ông Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ là những diễn giả tại sự kiện trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức vào tháng này thay vì cuộc họp thường lệ ở Davos.
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể chống lại nỗ lực của Ả Rập Xê Út trong việc vẽ lại bản đồ doanh nghiệp của Vùng Vịnh bằng cách lôi kéo các công ty đa quốc gia chuyển trụ sở chính của họ đến Riyadh, theo Văn phòng Đầu tư của Abu Dhabi

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mnuchin: Sức mạnh của USD hiện giờ đang là ''cứu cánh'' đối với các khoản nợ của nước Mỹ
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mnuchin: Sức mạnh của USD hiện giờ đang là ''cứu cánh'' đối với các khoản nợ của nước Mỹ

Cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết, USD mạnh là một lợi thế giúp Mỹ giải quyết các khoản thâm hụt tài chính lớn hiện nay. Nhưng đồng thời ông kêu gọi người thắng cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 cần phải đưa ra sáng kiến mới nhằm kiềm chế gánh nặng nợ liên bang.
Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC

Thị trường trái phiếu Trung Quốc đang chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ, và các "ngân hàng chính sách" của nước này đang chuyển hướng từ việc vay vốn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sang tự huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ