Sự kiện kinh tế nổi bật: Thuế trên thặng dư vốn, cảnh báo của Canada, hiệu quả chính sách

Sự kiện kinh tế nổi bật: Thuế trên thặng dư vốn, cảnh báo của Canada, hiệu quả chính sách

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:22 23/04/2021

Chào mừng đến với thứ Sáu. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả:

Joe Biden sẽ đề xuất tăng gần gấp đôi thuế trên thặng dư vốn đối với những người giàu
Joe Biden sẽ đề xuất tăng gần gấp đôi thuế trên thặng dư vốn đối với những người giàu
  • Tổng thống Joe Biden sẽ đề xuất tăng gần gấp đôi thuế trên thặng dư vốn đối với những người giàu có để giúp chi trả cho gói chi tiêu xã hội nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng lâu nay.
  • Ngân hàng Trung ương Canada đã đưa ra cảnh báo tới các nhà đầu tư trong tuần này rằng lạm phát vẫn cần được quan tâm. Câu hỏi đặt ra là liệu tình huống của Canada là đặc biêt, hay báo trước sự bắt đầu của làn sóng thắt chặt chính sách kích thích kinh tế trên toàn cầu.
  • Chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương Úc sẽ trở nên hiệu quả hơn khi giá quặng sắt cao nhất trong 10 năm kết hợp với làn sóng tuyển dụng nóng lên giúp làm thu hẹp thâm hụt và giảm nhu cầu tài chính của chính phủ
  • Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần cung cấp "thông tin rõ ràng" về tốc độ mua tài sản khi quá trình bình thường hóa chính sách đến gần hơn, để tránh gây ra biến động mạnh trên thị trường tài chính.
  • Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết NHTW này không thảo luận về việc rút lại dần chương trình mua trái phiếu khẩn cấp ngay cả khi nhận thấy các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang bắt đầu vượt qua đại dịch Covid-19.
  • Đơn xin bảo hiểm thất nghiệp của tiểu bang Hoa Kỳ bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất của đại dịch khi đà phục hồi việc làm “nóng” lên.
  • Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido có kế hoạch rút tiền nhiều nhất từ các tài khoản nước ngoài bị Hoa Kỳ đóng băng để mua vắc xin Covid-19 cũng như trả lương, phí pháp lý và chi phí
  • Các thi thể chất đống tại các lò hỏa táng và các khu chôn cất trên khắp Ấn Độ đang làm dấy lên lo ngại rằng số người chết do một đợt bùng phát Covid-19 mới hung dữ có thể cao hơn nhiều so với hồ sơ chính thức.
  • Đối với nhiều người, đại dịch đã thay đổi nơi làm việc, cách làm việc và thời gian làm việc. Nhưng liệu sự thay đổi đó có tồn tại mãi mãi? Stephanie Flanders và Lucy Meakin đã thảo luận về vấn đề này trong Podcast mới nhất của họ

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ