Sự kiện kinh tế nổi bật: Khung chính sách của Fed, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, Đàm thoại Mỹ-Trung

Sự kiện kinh tế nổi bật: Khung chính sách của Fed, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, Đàm thoại Mỹ-Trung

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:22 21/08/2020

Chào mừng các độc giả đến với ngày Thứ Sáu. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường:

  • Jerome Powell sẽ có bài phát biểu tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần tới về việc xem xét khung chính sách tiền tệ, trong đó tập trung vào chiến lược mục tiêu lạm phát mới.
  • Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ tăng lên, một cú vấp của thị trường lao động trong chặng đường hồi phục.
  • Trung Quốc xác nhận kế hoạch sớm nói chuyện với các quan chức Mỹ để xem xét tiến độ thỏa thuận thương mại sơ bộ của họ.
  • Một nhóm các cựu quan chức và nhân viên của Fed, bao gồm cả cựu Phó Chủ tịch Alan Blinder, đã công bố một bức thư ngỏ kêu gọi Thượng viện Mỹ từ chối đề cử của Tổng thống Donald Trump về việc đưa Judy Shelton vào Hội đồng Thống đốc của ngân hàng trung ương.
  • Hội đồng kiểm soát lãi suất của Ấn Độ tỏ ra thận trọng về sự gia tăng lạm phát tiêu dùng gần đây, ưu tiên chờ đợi áp lực giảm dần trước khi đưa ra các biện pháp khác để giải quyết tình trạng suy thoái kinh tế.
  • Ngân hàng trung ương Philippines giữ nguyên lãi suất, trong khi quan sát các biện pháp nới lỏng trước đó “thấm” vào nền kinh tế giữa cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.
  • Kim Jong Un đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng đối với nền kinh tế của Bắc Triều Tiên trong bối cảnh các báo cáo cho rằng ông đã trao một số quyền lực cho em gái mình, bao gồm cả trách nhiệm về quan hệ ngoại giao với Mỹ.
  • Các nhà hoạch định chính sách của ECB bày tỏ sự lo ngại trong cuộc họp chính sách mới nhất của họ về triển vọng kinh tế và mức mà họ sẽ phải triển khai các chương trình kích thích tiền tệ.
  • Niềm tin của người tiêu dùng Anh vẫn ở mức thấp trong tháng 8 khi “bóng ma” thất nghiệp bao trùm nền kinh tế Anh.
  • Canada có kế hoạch gia hạn chương trình hỗ trợ thu nhập khẩn cấp thêm 4 tuần nữa, tăng cường kế hoạch bảo hiểm việc làm và giới thiệu các chương trình mới trong nỗ lực giúp các gói kích thích chảy vào nền kinh tế.
  • Hàng triệu công nhân nhập cư đã thực hiện những chuyến hành trình gian khổ đến các ngôi làng của họ sau khi Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa lớn nhất thế giới vào tháng 3. Nhiều người nói rằng sự phân biệt giai cấp đang đảo ngược.
  • Một chiến dịch tầm cỡ quốc gia mới về việc chống lãng phí thực phẩmTrung Quốc đã làm dấy lên một loạt đồn đoán hiếm hoi về việc liệu chính phủ có đủ khả năng hỗ trợ 1.4 tỷ công dân của mình khi đối mặt với lũ lụt, dịch bệnh và căng thẳng gia tăng với một số đối tác thương mại lớn nhất của họ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ