Sự kiện kinh tế nổi bật: Hội nghị Jackson Hole, Sự phục hồi của Trung Quốc, Thái Lan xem xét mở cửa trở lại

Sự kiện kinh tế nổi bật: Hội nghị Jackson Hole, Sự phục hồi của Trung Quốc, Thái Lan xem xét mở cửa trở lại

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:06 24/08/2020

Chào mừng các độc giả đến với ngày Thứ Hai. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường:

  • Sau khi tụ họp vào tháng 8 hàng năm kể từ năm 1982 tại rìa dãy núi Teton tráng lệ của Wyoming, các nhà hoạch định chính sách tiền tệ sẽ tổ chức một hội nghị Jackson Hole trực tuyến trong năm nay.
  • Mức lương của người lao động ở một góc của Wisconsin, ngay dọc bờ tây nam của Hồ Michigan, đang tăng nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên nước Mỹ.
  • Nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng trong năm nay nếu quốc gia này đạt được mục tiêu tăng thêm 9 triệu việc làm, Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Khắc Cường cho biết trong một chuyến thăm đến thành phố Trùng Khánh.
  • Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc cam kết ủng hộ Hong Kong như một trung tâm tài chính và nhắc lại cam kết mở cửa khu vực tài chính Trung Quốc trong bối cảnh mối quan hệ ngày càng xấu đi với Mỹ.
  • Hơn một nửa trong số 1.3 triệu người Úc bị mất việc làm kể từ khi bắt đầu đại dịch đang quay trở lại làm việc, mặc dù sự phục hồi đang bị cản trở bởi việc đóng cửa biên giới bang, Bộ trưởng ngân khố Josh Frydenberg cho biết.
  • Trong khi đó, Thái Lan đang thận trọng xem xét các kế hoạch mở lại biên giới khi nước này đang phải vật lộn để tồn tại khi không có du khách quốc tế, những người mang đến 2/3 tổng thu nhập từ du lịch của đất nước này.
  • Nhiệm kỳ Bộ trưởng tài chính của Rishi Sunak đang đi đến thời điểm quan trọng khi ông phải quyết định xem liệu hàng triệu công nhân đang sống nhờ vào viện trợ của chính phủ có nên sớm bắt đầu tự lo cho mình hay không.
  • Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei nói rằng người dân Iran không nên trông chờ vào việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt trong thời gian ngắn hoặc kết quả của cuộc bầu cử Mỹ để cứu trợ nền kinh tế yếu kém của đất nước này.
  • Thổ Nhĩ Kỳ cho biết việc tìm thấy khí đốt tự nhiên của họ ở Biển Đen có thể sẽ được tiếp nối bởi những khám phá khác, làm thay đổi cục diện địa chính trị của thương mại năng lượng trong khu vực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ