Sự kiện kinh tế nổi bật: Brexit, đà phục hồi của Trung Quốc, gói kích thích tài khóa ở Mỹ

Sự kiện kinh tế nổi bật: Brexit, đà phục hồi của Trung Quốc, gói kích thích tài khóa ở Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:20 19/10/2020

Chào mừng các độc giả đến với ngày Thứ Hai. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường:

  • Các quan chức Anh cố gắng nối lại cuộc đàm phán thất bại với Liên minh châu Âu
  • Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc từ vực sâu đại dịch Covid-19 tiếp diễn, phần nào hỗ trợ cho một nền kinh tế thế giới đang bị suy thoái sâu nhất kể từ cuộc Đại suy thoái.
  • Sự phục hồi của Trung Quốc vẫn còn nguyên vẹn, ngay cả với mức tăng trưởng GDP quý 3 thấp hơn dự đoán, Bloomberg Economics cho biết.
  • Vương quốc Anh, mặc dù đang bị bao vây bởi những lo ngại về Covid-19 ngày càng gia tăng và vật lộn để thu hẹp khoảng cách với Liên minh châu Âu về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit, đã bị Moody’s Investors Service cắt giảm xếp hạng tín nhiệm.
  • Nancy Pelosi đặt hạn cuối thứ Ba để có thêm tiến độ với Nhà Trắng về thỏa thuận kích thích tài khóa trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.
  • Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết những biện pháp hạn chế mới đang được áp dụng trên toàn khu vực đồng Euro để hạn chế sự bùng phát số ca nhiễm mới sẽ làm gia tăng sự bất ổn cho các công ty và hộ gia đình.
  • Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác cuối cùng sẽ phát hiện ra rằng việc “chia tay” không hề dễ dàng sau khi hợp tác với chính phủ của họ và các thị trường tài chính để ngăn chặn cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.
  • Chính phủ Ý đã phê duyệt dự thảo ngân sách của năm tới nhằm tìm cách mở rộng các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh số trường hợp lây nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại.
  • Theo các nhà kinh tế được khảo sát, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giữ ổn định chính sách tại cuộc họp vào tuần tới và kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp ứng phó Covid-19 chậm nhất là vào tháng 1 năm tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ