Sự khởi đầu dovish của Thống đốc Ueda có thể gặp khó khăn do JPY

Sự khởi đầu dovish của Thống đốc Ueda có thể gặp khó khăn do JPY

11:43 11/04/2023

Cuộc họp báo đầu tiên của Thống đốc BoJ Kazuo Ueda dự kiến sẽ có khá dovish, khi họ sẽ không vội vàng dỡ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) hoặc giảm bớt việc mua trái phiếu.

Một mặt, đây là điều có thể xảy ra vì Thủ tướng Fumio Kishida rõ ràng rất tin tưởng ông Ueda. Người tiền nhiệm của ông, Haruhiko Kuroda, đã được ông Shinzo Abe chọn vào thời kỳ đầu của cuộc cải cách 3 “mũi tên” nhằm mục đích chấn chỉnh nền kinh tế một cách triệt để. Điều này khác xa so với quan điểm của Thủ tướng Kishida.

Mặt khác, JPY đã trở thành một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến chính sách của chính phủ và BoJ. Chính phủ đã can thiệp để đặt mức sàn cho JPY khi đồng tiền này vượt ngưỡng 150 so với USD.

Vẫn có khả năng các quyết định hawkish từ Fed và một số yếu tố khiến JPY suy yếu, chẳng hạn như thâm hụt thương mại của Nhật Bản, có thể khiến đồng tiền này quay trở lại mức đáng lo ngại. Điều này sẽ gây khó khăn cho Thống đốc Ueda.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ