Sự "hawkish" của RBNZ đã chắp cánh cho đà tăng của đồng Kiwi

Sự "hawkish" của RBNZ đã chắp cánh cho đà tăng của đồng Kiwi

10:56 14/07/2021

Đồng đô la New Zealand đã tăng cao nhất trong nhóm G-10 sau khi ngân hàng trung ương của quốc gia này cho biết họ sẽ kết thúc nới lỏng định lượng trong tháng này, củng cố kỳ vọng tăng lãi suất vào năm 2021.

Sự "hawkish" của RBNZ đã chắp cánh cho đà tăng của đồng Kiwi
Sự "hawkish" của RBNZ đã chắp cánh cho đà tăng của đồng Kiwi

Trái phiếu New Zealand tiếp tục đà giảm với lợi suất 10 năm tăng tới 11 bps lên 1.78% sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand không đề cập đến việc cần có thời gian và sự kiên nhẫn đáng kể để đạt được mục tiêu kép.

  • "Tuyên bố trên đã hỗ trợ đồng Kiwi" - Jason Wong, nhà chiến lược tiền tệ tại Ngân hàng New Zealand ở Wellington, cho biết. "Nó mở ra cánh cửa cho một đợt tăng trong tháng 8 nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào những gì chúng ta thấy trong sáu tuần tới"
  • Đồng đô la giảm lần đầu tiên trong ba ngày, trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm.
  • NZD/USD tăng 1% lên 0.7015. AUD/NZD giảm 0,82% xuống 1.0630.
  • RBNZ cho biết họ sẽ ngừng mua trái phiếu theo chương trình Mua Tài sản tải sản vào ngày 23 tháng 7. Các thị trường lãi suất ở New Zealand hiện đang chuẩn bị sẵn sàng cho đợt tăng lãi suất tiền mặt 25 bps của RBNZ vào cuộc họp tháng 11. Trước khi có quyết định về chính sách, thị trường đã kỳ vọng xác suất 82% tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 11
  • "Mặc dù lượng mua trên thực tế đã giảm dần trong năm qua và chúng tôi dự kiến ​​chương trình sẽ được giảm bớt vào cuối năm, nhưng thông báo sớm này là một điều bất ngờ” - Imre Speizer, người đứng đầu chiến lược thị trường New Zealand tại Westpac Banking Corp cho biết. 
  • Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0.1% sau khi tăng 0.7% trong hai phiên vừa qua
  • Thống đốc Fed vốn có quan điểm "hawkish" sẽ có phiên điều trần sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đã tăng nhanh lên 5.4% vào tháng trước, vượt qua ước tính trung bình của các nhà kinh tế là 4.9%
  • “Xu hướng của đồng đô la nói chung có thể được cân nhắc thận trọng trước thềm phiên điều trần của ông Powell,” Takuya Kanda, tổng giám đốc tại Gaitame.com Research Institute Ltd. ở Tokyo, cho biết. "Thị trường kỳ vọng Powell sẽ giữ lập trường của mình rằng áp lực lạm phát tăng là tạm thời"

Masaki Kondo và Chikako Mogi, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ