Start-up Hàn Quốc cháy 20 triệu USD vì short LUNC

Start-up Hàn Quốc cháy 20 triệu USD vì short LUNC

11:18 08/07/2022

Công ty cung cấp dịch vụ giám sát tiền điện tử và nền tảng giao dịch AI Uprise đã để mất gần như tất cả tài sản của khách hàng vì short LUNC, token chính thức của Terra Classic.

Nền tảng khởi nghiệp đầu tư tiền điện tử của Hàn Quốc Uprise đã mất khoảng 99% tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD vị thế short token Luna Classic (LUNC) của họ bị thanh lý.

Uprise Heybit sử dụng hệ thống giao dịch trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để giảm rủi ro liên quan đến giao dịch đòn bẩy.

Tờ tin tức địa phương Seoul Economic Daily đã đưa tin hôm thứ Tư rằng AI của Uprise, được gọi là robo-advisor, đã đọc nhầm một cách tai hại vào tháng 5 đối với LUNC khi nó giảm mạnh từ 60 USD xuống còn một xu. Hệ thống đã short LUNC nhưng đã bị thanh lý trong quá trình tăng giá kỳ lạ của token, dẫn đến thua lỗ 20 triệu USD của khách hàng và 3 triệu USD của họ. Tổng cộng, Uprise mất khoảng 99% tài sản.

Hầu hết người dùng dịch vụ Heybit của Uprise là các cá nhân và tập đoàn giàu có. Uprise đã được hỗ trợ bởi công ty đầu tư tiền điện tử Hashed, Kakao Ventures, một số ngân hàng và công ty đầu tư mạo hiểm.

Công ty đã dừng các dịch vụ, nhưng không công bố chính thức cho khách hàng về các khoản lỗ. Một quan chức Uprise xác nhận với Seoul Economic Daily rằng: “Do thị trường có nhiều biến động bất ngờ nên đã xảy ra thiệt hại về tài sản của khách hàng. Chúng tôi dự định sẽ sớm hoàn thiện báo cáo về hoạt động kinh doanh tài sản điện tử của mình.”

Ngoài việc chính thức thông báo cho người dùng, các lãnh đạo của Uprise được cho là đang lên kế hoạch bồi thường cho khách hàng để có thể tiếp tục hoạt động.

Với việc Uprise đang là tiêu điểm, Seoul Economic Daily chỉ ra rằng họ chưa đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP). Các lãnh đạo của Uprise cảm thấy rằng công ty có thể lách luật đăng ký VASP vì nó không thu về Won Hàn Quốc cũng như không trực tiếp đầu tư vào tài sản ảo, chỉ là hợp đồng tương lai.

Việc đăng ký giúp cho các sàn giao dịch tiền điện tử tuân thủ Quy tắc chuyển tiền (Travel Rule) từ Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF).

Uprise là nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tập trung mới nhất tiết lộ những khoản lỗ đáng kể bắt nguồn từ sự cố Terra và dư âm sau đó. Công ty cùng với BlockFi, Celsius và Voyager Digital nằm trong số danh sách các công ty đã phải thực hiện các biện pháp quyết liệt để cố gắng duy trì hoạt động. Sàn giao dịch FTX của Mỹ có suy nghĩ về việc mua BlockFi, Celsius đã được giải quyết các khoản vay và Voyager đã nộp đơn phá sản vào thứ Ba.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ