SP500 Futures giữ đà tăng trong bối cảnh USD suy yếu

SP500 Futures giữ đà tăng trong bối cảnh USD suy yếu

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:01 06/07/2020

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.60% lên mức 3.147 khi thị trường mở của phiên Tokyo sáng nay. Các công cụ đo hiện đang tạm thời loại bỏ diễn biến đại dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ cùng sự leo thang trong căng thẳng Mỹ - Trung, khởi đầu tuần mới theo hướng tích cực. Trong trường hợp này, sự suy giảm của Đôla Mỹ cùng những cố gắng không biết mệt mỏi của Tổng thống Trump sẽ làm suy yếu đà giảm của các sản phẩm phái sinh.

  • Hợp đồng tương lai S&P500 kết thúc đà tăng liên tiếp trong bốn ngày khi có một đợt sụt giảm thứ sáu tuần trước.
  • USD chưa được hỗ trợ tích cực trong bối cảnh số ca nhiễm coronavirus tăng cao và tâm lý lo ngại căng thẳng Mỹ - Trung bao trùm.
  • Các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố, sự quay trở lại của các nhà giao dịch Hoa Kỳ cùng những chất xúc tác sẽ là tâm điểm tuần này.

Những diễn biến mới của tình hình đại dịch gần đây không làm hài lòng các nhà đầu tư. Cập nhật mới nhất từ Reuters cho biết số ca nhiễm mới đã đạt mức tăng kỷ lục từ đầu tháng Bảy tới nay với hơn 50,000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Cũng cần lưu ý rằng vùng tâm chấn hiện tại, Florida và Texas, đã tạm hoãn kế hoạch mở cửa trở lại khi số ca nhập viện ngày một gia tăng. Ngoài ra, việc hạm đội máy bay của Hoa Kỳ cũng đang hướng về Biển Đông với những tranh cãi xoay quanh cuộc tập trận của Bắc Kinh, làm dấy lên lo ngại về sự gia tăng căng thẳng giữa hai nên kinh tế hàng đầu thế giới. Một vấn đề nữa chúng ta cũng phải quan tâm là bài đăng Tweeter của Tổng thống Trump về lý do số ca nhiễm mới tại Hoa Kỳ tăng cao – do công nghệ và quá trình thử nghiệm của họ quá cẩn thận.

Một tín hiệu tiêu cực khác từ Nhà Trắng xuất hiện – biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc liên quan đến vấn đề của Hồng Kông. Căng thẳng Bắc Kinh – New Delhi cũng được coi là chất xúc tác khiến tâm lý rủi ro thêm nghiêm trọng.

Xét về khía cạnh tích cực, các nhà đầu tư hiện đang chuẩn bị đón chờ sự mở cửa lại của nền kinh tế Hoa Kỳ sau Lễ Quốc Khánh. Dữ liệu việc làm được công bố thứ năm tuần trước chưa đủ tốt để chúng ta có thể vui mừng sớm.

Việc lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ 10 năm và Nikkei của Nhật Bản tăng nhẹ cho thấy tâm lý thị trường đang tập trung vào các tin tức tốt hơn là việc xoáy sâu vào mặt tiêu cực vốn đã tồn tại từ lâu.

Hệ quả tất yếu, ISM Non-manufacturing PMI được công bố hôm nay sẽ là tiêu điểm của mọi sự chú ý. Nếu dữ liệu chính thực được công bố vượt mức 50, tâm lý Risk-on sẽ trở lại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ