S&P giáng bậc xếp hạng tín nhiệm của Dunkirk, New York do rủi ro tài chính nhưng sau đó lại “quay xe”

S&P giáng bậc xếp hạng tín nhiệm của Dunkirk, New York do rủi ro tài chính nhưng sau đó lại “quay xe”

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

08:07 10/04/2024

S&P Global Ratings đã hạ 3 bậc xếp hạng tín dụng của thành phố xuống mức BBB- nhưng đã rút lại ngay sau đó.

Thành phố Dunkirk, New York, với dân số khoảng 13,000 người, đang tìm kiếm sự trợ giúp của tiểu bang để giải quyết thâm hụt ngân sách hoạt động và đầu tư. S&P Global Ratings đã hạ 3 bậc xếp hạng tín dụng của thành phố xuống mức tín nhiệm cao (investment grade) thấp nhất. Tuy nhiên, S&P sau đó lại rút lại xếp hạng BBB- vừa được đưa ra vì các quan chức thành phố không cung cấp báo cáo kiểm toán kịp thời dẫn đến việc không có đủ thông tin để đánh giá khả năng trả nợ của thành phố.

"Các chính sách và thực tiễn quản lý tài chính của thành phố tiềm ẩn nhiều rủi ro và với tình trạng hiện tại, chúng tôi đánh giá là dễ bị tổn thương", S&P nói trong tóm tắt xếp hạng của mình. Công ty cũng chỉ ra rằng "Dunkirk không thể duy trì sự cân bằng tài chính, điều này được nhấn mạnh bởi phát hiện của kiểm toán viên trong các cuộc kiểm toán năm tài chính 2020 và 2021 và việc không thể xuất trình báo cáo kiểm toán năm tài chính 2022 đúng hạn."

Triển vọng ảm đạm: S&P dự báo triển vọng của thành phố ven hồ Erie này là không mấy khả quan. Sau khi thông qua nghị quyết về Đạo luật Phục hồi Tài chính Thành phố Dunkirk, thành phố này đang yêu cầu cơ quan lập pháp tiểu bang phê duyệt trái phiếu trị giá 18.5 triệu USD để bù đắp thâm hụt trong các quỹ tổng hợp, nước, cống rãnh và vốn.

Nếu được phê duyệt, thành phố sẽ phải gửi báo cáo ngân sách hàng quý và kế hoạch tài chính ba năm cho Văn phòng Kiểm toán Tiểu bang, đồng thời thành lập quỹ dự phòng để thanh toán các khoản nợ quá hạn và nợ đến hạn thanh toán.

Tình hình tài chính trong thế "ngàn cân treo sợi tóc": Tháng trước, Luật sư trưởng Tập đoàn Elliot Raimondo nói với The Post-Journal ở Jamestown, NY rằng trên bảng cân đối kế toán của Dunkirk chỉ có khoảng 198,000 USD tiền mặt trong khi các khoản nợ lên tới 16.29 triệu USD. Raimondo giải thích rằng nếu thành phố không sớm thay đổi thì họ sẽ “cháy túi” vào tháng 5 và thủ quỹ Mark Wood của Dunkirk thì từ chối các yêu cầu tường trình.

"Chúng tôi hiểu rằng thành phố Dunkirk đang cố vận động hành lang pháp lý để đạo luật sớm được thông qua và cho phép họ phát hành lô trái phiếu bù đắp thâm hụt 18.5 triệu USD", S&P cho biết. Tuy nhiên, S&P cũng thừa nhận rằng họ không nắm rõ về tình hình tài chính hiện tại của thành phố Dunkirk. Điều này gây khó khăn cho việc đánh giá chính xác mức độ rủi ro của đề xuất trên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ