S&P 500 và cơ hội tăng thêm 30% nữa dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật

S&P 500 và cơ hội tăng thêm 30% nữa dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

21:54 17/08/2020

Sự điên rồ không chỉ nằm trong việc S&P 500 tăng phi mã bất chấp nhiều yếu tố bất ổn, mà còn với vạch đích mà nó có thể đang nhắm đến. Và liệu ai dự báo được chỉ số S&P 500 sẽ đạt mốc 4.500 trong tương lai?

S&P 500 có thể đạt mục tiêu 4.500 điểm

Trong phân tích kỹ thuật, nhà đầu tư có thể đo từ đỉnh đến chân sóng điều chỉnh, sau đó sử dụng khoảng cách đó để xác định giá mục tiêu trong tương lai. Và nếu chúng ta áp dụng phương pháp tương tự này vào S&P 500, chỉ số chứng khoán này có thể tăng tới mốc 4.500 điểm nếu phá qua đỉnh hiện tại và cũng là đỉnh lịch sử, tương đương với đà tăng 33% so với giá đóng cửa ngày thứ sáu tuần trước.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Russ Visch của BMO Nesbitt: “Giá mục tiêu có thể đạt trong ngưỡng khoảng từ 3393 – 4565 điểm, và đây là mức dường như không tưởng với chúng ta.” Ông còn cho rằng 4.100 điểm là một con số hợp lý, dựa trên kênh xu hướng của S&P 500 ngoại trừ mức thấp nhất năm 2009. Con số này tăng khiêm tốn hơn, cụ thể tăng 22% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu.

Có một cách khác để đo giá mục tiêu được kể đến ở đây. Nhà phân tích kỹ thuật Cappelleri của Instinet sử dụng mức sàn mà thị trường chứng khoán thiết lập vào đầu năm 3.230 điểm là điểm bứt phá (break point) quan trọng. Theo đó, giá mục tiêu được xác định là 4.270 điểm, tăng gần 27%.

Cần lưu ý rằng biên độ tích lũy của S&P 500 cho thấy chỉ số có nhiều khả tăng hơn, đặc biệt khi chứng kiến nhiều cổ phiếu trong nhóm cùng hồi phục manh mẽ; điều này thiết lập một vị thế vững chắc cho xu hướng tăng của S&P 500. Theo Richard Breslow: Mặc dù hơi khó tin vào các mốc mục tiêu kể trên, nhưng động thái của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho thị trường chứng khoán. Hơn nữa, dữ liệu kinh tế tốt hơn nhiều so dự báo của các nhà kinh tế học. Các chuyên viên phân tích doanh nghiệp cũng đang phải đảo ngược dự báo bằng cách tăng dự phóng lợi nhuận của các doanh nghiệp năm nay và năm sau. Và chỉ cần những động cơ này còn tồn tại, thị trường chứng khoán vẫn sẽ có lý do để tiếp tục tăng cao một cách thoải mái.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng vào hôm thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như loại trừ khả năng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương, giúp xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc Fed đang mất kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, thị trường chung lại suy giảm do đà lao dốc của cổ phiếu thuộc các công ty sản xuất chip gây áp lực lên chỉ số S&P 500.
Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ