S&P 500 giảm sâu trước áp lực từ thị trường trái phiếu

S&P 500 giảm sâu trước áp lực từ thị trường trái phiếu

07:57 26/10/2023

S&P 500 giảm mạnh trong phiên ngày hôm qua, chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu tăng và cổ phiếu công nghệ giảm mạnh sau khi Alphabet công bố kết quả kinh doanh quý III đáng thất vọng trong hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây.

S&P 500 giảm 1.43% xuống 4,186.77, lần đầu tiên đóng cửa dưới 4,200 kể từ tháng 5. Nasdaq giảm 2.43% xuống 12,821.22. Chỉ số Dow Jones giảm 0.32% xuống 33,035.93.

Cổ phiếu Alphabet giảm hơn 9% khi lợi nhuận dịch vụ điện toán đám mây không đạt kỳ vọng.

Cổ phiếu Apple và Amazon cũng giảm lần lượt 1.3% và 5.6%. Amazon ​​sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III sau khi thị trường đóng cửa hôm nay.

Trong khi mùa báo cáo tài chính tiếp tục thu hút sự chú ý, thị trường cũng sẽ theo dõi lợi suất trái phiếu, đang duy trì gần mức cao nhất trong nhiều năm. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng gần 11 điểm cơ bản lên 4.95% và có thời điểm chạm mức 5% trong tuần này, gây áp lực đáng kể lên cổ phiếu nhạy cảm với tăng trưởng.

"Kết quả kinh doanh đang là tâm điểm những ngày gần đây, nhưng tôi không thể rời mắt khỏi thị trường trái phiếu," Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda nói. "Chúng ta chưa từng thấy lợi suất tăng như vậy từ năm 1982 và điều đó có thể đánh bại thị trường cổ phiếu."

Microsoft là một ngoại lệ trong phiên giảm ngày hôm qua, tăng 3% sau khi kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Các công ty công nghệ như IBM và Meta cũng sẽ báo cáo kết quả kinh doanh trong phiên hôm nay. Khoảng 29% các công ty S&P 500 đã công bố báo cáo, với 78% vượt kỳ vọng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ