S&P 500 đã có tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 4 giữa thời điểm hỗn loạn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

S&P 500 đã có tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 4 giữa thời điểm hỗn loạn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

12:06 08/11/2020

Cuộc bầu cử tổng thống gây chia rẽ sâu sắc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đã kết thúc vào tuần này và trong khi các phiếu bầu vẫn đang được kiểm, đảng viên Dân chủ Joe Biden chắc chắn đã chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump.

Trong khi đó, nước Mỹ dường như đang bị chia rẽ, với việc Trump công kích tính hợp lệ của hệ thống bầu cử và những người ủng hộ ông ngày càng phản ứng gay gắt với kết quả. Thị trường chứng khoán đã có tuần tốt nhất kể từ tháng 4, với chỉ số S&P 500 tăng hơn 7%.

Mọi thứ sẽ đi đến đâu là điều chưa thể xác định được. Sự bất ổn đang biến mất, VIX giảm từ mức 41 vào thứ Sáu tuần trước xuống dưới 25 vào ngày hôm nay. Nhưng rủi ro vẫn còn ở tất cả mọi nơi. Đúng vậy, cuộc bầu cử chỉ chính thức được quyết định sau khi kiểm phiếu lại và kết thúc các thách thức pháp lý.

Theo CDC, Covid-19 tiếp tục lây lan khắp Hoa Kỳ, ghi nhận hơn 100,000 trường hợp mắc bệnh trong ngày thứ hai liên tiếp, là quốc gia đầu tiên chạm đến cột mốc này. Và trong khi điều đó khiến nền kinh tế rơi vào tình trạng nguy hiểm, triển vọng về kích thích tài khóa vẫn ảm đạm, ít nhất là trong ngắn hạn. Trump đã từng là một người cổ vũ lớn cho việc tung ra gói cứu trợ Covid-19, nhưng ông gần như chắc chắn sẽ không thể có tiếp 1 nhiệm kỳ với cương vị tổng thống. Và lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell vẫn đang cố gắng đặt 1 mức giới hạn lên gói kích thích, điều mà đảng Dân chủ tại Hạ viện đã bác bỏ. Vấn đề là, một khi Mỹ cuối cùng đã tìm được một nhà lãnh đạo, nó vẫn còn hàng loạt các vấn đề khác cần giải quyết.

Rõ ràng kết quả của cuộc bầu cử Mỹ vẫn là câu hỏi lớn đối với các nhà đầu tư. Và một lần nữa, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào sáng thứ năm. Trong các dữ liệu khác, chỉ số doanh nghiệp nhỏ NFIB sẽ công bố vào Ba, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và ngân sách liên bang vào thứ Năm, và chỉ số giá sản xuất (PPI) và chỉ số tâm lý người tiêu dùng được báo cáo vào thứ Sáu. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ