S&P 500 đã chuẩn bị sẵn sàng cho Jackson Hole!

S&P 500 đã chuẩn bị sẵn sàng cho Jackson Hole!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

12:08 26/08/2022

Chỉ số S&P 500 đang ở ngã ba đường khi thị trường chờ đợi giọng điệu từ Fed trong định hướng chính sách sắp tới.

Chỉ số S&P 500 duy trì đà tăng qua đêm trước bài phát biểu được mong đợi nhiều nhất từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối ngày hôm nay.

Dow Jones và Nasdaq cũng đóng cửa tăng trong ngày. Giá cổ phiếu tăng và chênh lệch trái phiếu doanh nghiệp thu hẹp là dấu hiệu của chính sách nới lỏng, trái ngược với những gì Fed đang cố gắng đạt được trong cuộc chiến chống lạm phát.

Chủ tịch Fed Kansas, Ester George cùng với một số thành viên hội đồng quản trị Fed khác cũng thể hiện quan điểm diều hâu. Bà nói rằng lãi suất quỹ Fed có thể cao hơn 4% nhưng sẽ còn phụ thuộc vào cách Fed đánh giá các dữ liệu kinh tế.

Chủ tịch Powell đã được thị trường coi là người ít diều hâu nhất trong số những người phát biểu về Fed vào cuối năm nay. Một sự thay đổi giọng điệu từ ông có thể gây ra sự biến động tới nhiều loại tài sản.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) Adrian Orr đã nói chuyện với kênh truyền hình Bloomberg rằng: Nếu các ngân hàng trung ương lớn khác tiếp tục thực hiện nghĩa vụ của họ, thì các quý liên tiếp sẽ tăng trưởng âm. Tuy nhiên, ông cho rằng New Zealand thì không

Tuy nhiên, đồng Kiwi trượt dốc đã kéo theo AUD và CAD xuống theo.

USD/JPY suy yếu sau dữ liệu CPI tháng 8 tại Tokyo cao hơn kỳ vọng. CPI cơ bản hàng năm đạt 2.6% thay vì 2.5% như dự đoán.

Dầu thô giảm thấp hơn trong phiên giao dịch Hoa Kỳ nhưng đã phục hồi nhẹ qua phiên Á với HĐTL giá WTI gần $93.50/thùng, trong khi HĐTL giá Brent quay trở lại trên $100/oz.

HĐTL khí tự nhiên của Cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu Hà Lan (TTF) tiếp tục tăng cao hơn, vượt 320 Euro/MWh so với mức thấp nhất trong tháng 6 là 80 Euro/MWh.

Mặc dù dữ liệu PCE được công bố vào cuối ngày hôm nay có thể thu hút sự chú ý nhất định, nhưng tâm điểm của thị trường vẫn là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào lúc 21:00 hôm nay.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT S&P 500

Chỉ số S&P 500 đã không thể vượt qua đường xu hướng giảm vào tuần trước và có thể tiếp tục là kháng cự.

Trên đó, mức Fibonacci thoái lui 61.8% của đà giảm từ 4,808 xuống 3,639 có thể đóng vai trò là kháng cự tại 4,361.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở mức thấp gần đây là 4,110 và 4,080.

S&P 500 CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ