Số trái phiếu Trung Quốc trị giá 140 tỷ USD mà Nga nắm giữ có thể "giải quyết" lệnh trừng phạt từ phương Tây!

Số trái phiếu Trung Quốc trị giá 140 tỷ USD mà Nga nắm giữ có thể "giải quyết" lệnh trừng phạt từ phương Tây!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

11:53 02/03/2022

Ngân hàng trung ương và quỹ tài sản quốc gia Nga có thể sở hữu tổng trị giá 140 tỷ USD trái phiếu Trung Quốc, tài sản mà họ có thể tìm cách bán ra sau khi nhận các lệnh trừng phạt toàn cầu, theo ước tính của ANZ.

Ngân hàng Trung ương Nga có thể nắm giữ 80 tỷ USD trái phiếu nhân dân tệ, trong khi Quỹ tài sản quốc gia Nga ước tính sở hữu 60 tỷ USD, các nhà phân tích bao gồm Raymond Yeung đã viết trong một báo cáo hôm thứ Tư. Số lượng này chiếm một phần tư số trái phiếu sở hữu bởi nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường trái phiếu nội địa Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết: “Việc nắm giữ trái phiếu Trung Quốc của Nga và đồng CNY có thể là tài sản và tiền tệ nước ngoài chính mà Nga có thể tiếp cận”. “Chúng tôi đang xem liệu Nga có thanh lý tài sản hay không nếu cần tiền mặt để đáp ứng các nghĩa vụ thanh toán khác”.

Họ nói thêm rằng Nga có thể sử dụng tài sản bằng đồng nhân dân tệ của họ và hệ thống thanh toán xuyên biên giới của Trung Quốc để chống lại tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trung Quốc có thể là cứu cánh về mặt tài chính cho Nga nếu Bắc Kinh quyết định chống lại các nỗ lực của phương Tây nhằm “đẩy” đối tác chiến lược của họ ra khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. PBOC có các giao dịch hoán đổi tiền tệ trị giá hàng tỷ USD với Nga, cho phép hai quốc gia cung cấp thanh khoản cho các doanh nghiệp. Trung Quốc cũng đã ký hợp đồng với các ngân hàng Nga vào hệ thống thanh toán trong nước của họ, được coi là một giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT, mà một số tổ chức cho vay của Nga sẽ bị cấm sử dụng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ