Số tiền kỷ lục chảy vào trái phiếu rác sau hành động của Fed

Số tiền kỷ lục chảy vào trái phiếu rác sau hành động của Fed

10:18 17/04/2020

Dòng vốn phá vỡ kỷ lục trước đó gần 50%. Các nhà đầu tư muốn mua những gì ngân hàng trung ương đang mua

Các nhà đầu tư đã rót kỷ lục 10.5 tỷ đô la vào các quỹ trái phiếu rác trong tuần tính đến thứ Tư, sau khi Cục Dự trữ Liên bang gây sốc thị trường bằng cách cam kết hỗ trợ thị trường nợ.

Dữ liệu từ các quỹ tương hỗ và các quỹ chỉ số đánh dấu bước nhảy vọt 49% so với kỷ lục trước đó được thiết lập chỉ hai tuần trước, theo dữ liệu từ EPFR Global. Phần lớn dòng vốn được đổ vào các quỹ của Hoa Kỳ, thu về $ 8.6 tỷ trong tuần.

Trái phiếu rác đột nhiên hấp dẫn

Tuần trước, Fed đã thêm các quỹ chỉ số (ETF) trái phiếu rác vào chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp và tín dụng ETF đã công bố vào tháng trước. Các giao dịch mua sẽ bơm thanh khoản vào thị trường và giảm chi phí vay cho doanh nghiệp Mỹ chống đỡ sự suy thoái do coronavirus gây ra.

Elaine Stokes, giám đốc danh mục đầu tư cao cấp của Loomis Sayles cho biết, các nhà đầu tư đã dừng đột ngột việc bán trái phiếu sau thông báo của Fed. “Fed đã có một hành động mạnh mẽ, rất mạnh mẽ, hơn bất cứ điều gì họ đã từng làm.”

Chứng quyền của ETF trái phiếu rác lớn nhất thế giới, BlackRock, HYG, tăng 6.5% trong một ngày sau thông báo của Fed, ngày tốt nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ vẫn chưa mua bất kỳ chứng chỉ quỹ ETF trái phiếu rác nào.

Steven Oh, người đứng đầu toàn cầu về tín dụng và thu nhập cố định tại PineBridge, lưu ý rằng cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức đều là những người mua nợ lợi suất cao.

“Có một số nhà đầu tư ngoài kia có cách tiếp cận rằng bạn không nên chống lại Fed mà nên hành động theo Fed”, ông nói. “Bạn muốn mua thứ mà Fed đang mua.”

Hãy đi theo Fed!

Sự phục hồi của trái phiếu rác diễn ra mặc dù giá dầu tiếp tục giảm, duy trì dưới 30 đô la một thùng, và gây gánh nặng lên số lượng lớn các công ty năng lượng có nợ trên thị trường nợ lợi suất cao.

Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu rác và nợ chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục thu hẹp sau thông báo của Fed, giảm chi phí vay cho các công ty có xếp hạng thấp. Chênh lệch đó đã giảm xuống còn 7.6 điểm phần trăm vào thứ Tư từ mức cao 10.1 điểm phần trăm gần đây trong tháng 3, theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính Ice Data Services.

“Mục tiêu của Fed là giữ cho thị trường hoạt động để [các công ty] có thể vay từ thị trường để đáp ứng nhu cầu thanh khoản”, ông Stokes nói. “Họ đang đặt giá mua với hầu khắp các tài sản của thị trường. Điều đó theo tôi là một sự chống đỡ chắc chắn”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ