Số phận đồng Kiwi đã được định đoạt bất chấp kết quả cuộc họp RBNZ

Số phận đồng Kiwi đã được định đoạt bất chấp kết quả cuộc họp RBNZ

15:05 17/08/2021

Tâm điểm chú ý của thế giới trong 24 giờ qua có lẽ tập trung về cuộc họp RBNZ với đồng tiền Antipodean và cuộc khủng hoảng ở Afghanistan.

Số phận đồng Kiwi đã được định đoạt bất chấp kết quả cuộc họp RBNZ
Số phận đồng Kiwi đã được định đoạt bất chấp kết quả cuộc họp RBNZ

Trong khi hình ảnh từ Kabul mang lại rất nhiều tranh cãi thì các thị trường có rất ít cách để phản ứng. Tuy nhiên, các trader trên thị trường tiền tệ có cách thể hiện sự tức giận của họ với động thái tại New Zealand bằng cách đẩy đồng Kiwi xuống thấp hơn sau khi chính quyền địa phương xác định một trường hợp nhiễm Covid 19. Tuy nhiên, kỳ vọng là Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp hôm thứ Tư do lo ngại về một nền kinh tế đang phát triển quá nóng, mặc dù cơ quan quản lý tiền tệ có lẽ đã đưa ra nhiều điều bất ngờ hơn hầu hết các ngân hàng trung ương G-10 khác trong những năm qua. Nhưng với bất kì động thái gì của RBNZ, số phận của Kiwi có vẻ đã được định đoạt sẵn, việc tăng lãi suất sẽ vẫn khiến kiwi cao hơn trong thời gian dài vì những lý do được nêu ở đây, trong khi quyết định giữ lãi suất có thể khiến Kiwi giảm. 

Ở nước láng giềng Úc, ngân hàng trung ương của quốc gia - nơi có vẻ như "dovish" hơn- đã nhấn mạnh rằng họ sẽ không ngần ngại hành động nếu vi rút tiếp tục lây lan. Hóa ra, từ biên bản cuộc họp hồi đầu tháng, họ đã xem xét việc trì hoãn kế hoạch cắt giảm khối lượng mua trái phiếu của mình - một bài kiểm tra thực tế đủ lớn đối với đồng đô la Úc.

Đối với các trader châu Âu, những người bắt đầu ngày giao dịch mới với không nhiều dữ liệu kinh tế, sẽ hành động xoay quanh các tiêu đề về doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ. Chủ tịch Fed Powell đang có bài phát biểu, mặc dù có vẻ như chúng ta sẽ không nghe nhận được bất cứ thông tin mới từ ông.

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ