Số liệu xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước tại Mỹ ở mức thấp nhất kể từ đầu năm!

Số liệu xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước tại Mỹ ở mức thấp nhất kể từ đầu năm!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

21:10 03/03/2022

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm nhiều hơn dự báo, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm, do số ca nhiễm Covid-19 giảm và các quy định hạn chế được dỡ bỏ.

Dữ liệu của Bộ Lao động cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 18 nghìn đơn xuống 215,000 trong tuần trước.

Số đơn xin tiếp tục nhận trợ cấp hầu như không thay đổi ở mức 1.48 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 2. Mức trung bình trong 4 tuần giảm xuống 1.54 triệu, mức thấp nhất kể từ năm 1970.

Sự sụt giảm trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp phản ánh đúng diễn biến của thị trường lao động đang phục hồi mạnh mẽ từ biến thể Omicron. Xu hướng này sẽ tiếp tục do việc nới lỏng các quy định hạn chế Covid có khả năng khuyến khích người Mỹ đi làm và các nhà tuyển dụng quan tâm đến việc giữ chân người lao động khi hoạt động kinh tế bắt đầu sôi động trở lại.

Dữ liệu này được công bố trước báo cáo việc làm hàng tháng của chính phủ, hiện được dự báo sẽ có thêm 415,000 việc làm trong tháng Hai. Theo Viện nghiên cứu ADP, một báo cáo riêng hôm thứ Tư cho thấy các công ty Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 475,000 việc làm trong tháng trước, cao hơn dự báo.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ