Số liệu việc làm không đạt dự báo nghĩa là cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong khi đồng USD suy yếu?

Số liệu việc làm không đạt dự báo nghĩa là cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong khi đồng USD suy yếu?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:32 10/05/2021

​​​​​​​Số liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu không đạt kỳ vọng đã xác thực lập luận của Fed rằng nền kinh tế chưa ở mức gần với toàn dụng lao động. Điều đó có nghĩa là chính sách tiền tệ cần phải được duy trì trong một thời gian dài và chính sách nới lỏng đó là tin tốt cho thị trường chứng khoán, nhưng lại gây bất lợi cho đồng Dollar.

S&P 500 hướng về mốc 4,300
S&P 500 hướng về mốc 4,300

Đà tăng trên thị trường chứng khoán có thể sẽ kéo dài trong khi đồng USD suy yếu, duy trì mối tương quan nghịch giữa chỉ số S&P 500 và chỉ số DXY.

Chỉ số S&P 500 đang có xu hướng tiến về về độ lệch chuẩn thứ 3 so với giá đóng cửa trung bình 5 năm gần 4300. Trong khi các chỉ báo kỹ thuật cho thấy Chỉ số DXY đang hướng tới các mức đáy mới trong nhiều năm.

Mức độ tự tin của tôi tăng cao khi các chỉ báo kỹ thuật và phân tích cơ bản đồng thuận với nhau. Miễn là mối tương quan này không bị phá vỡ (đã được tái tạo vào tháng 11 và giữ vững kể từ đó), nó có thể cung cấp các tín hiệu về các mức giá tốt để giao dịch đối với cả thị trường chứng khoán và đồng Dollar trong thời gian còn lại của tháng 5.

Vincent Cignarella, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ