Sản lượng nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm trở lại đây!

Sản lượng nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm trở lại đây!

13:14 15/08/2022

Sản lượng dầu thô của nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 vì một số lý do quan trọng dưới đây!

Sản lượng dầu thô của nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 do một số nhà máy lọc dầu quốc gia ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và các công ty tư nhân cắt giảm sản lượng do biên lợi nhuận giảm.

Các nhà máy lọc dầu đã chế biến 53.21 triệu tấn dầu thô trong tháng Bảy, ít hơn 8.8% so với một năm trước đó, theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS).

Con số đó tương đương với 12.53 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 trong khi tháng 6 là 13.37 triệu thùng/ngày.

Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và dữ liệu sản xuất nhiên liệu của nước này ảnh hưởng đến giá nhiên liệu quốc tế và được các nhà phân tích theo dõi chặt chẽ để biết được nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hoạt động như thế nào.

Trong 7 tháng đầu năm, các nhà máy lọc dầu đã chế biến 380.27 triệu tấn, giảm 6.3% so với cùng kỳ năm ngoái và tương đương khoảng 13.09 triệu thùng/ngày.

Tình trạng ngừng hoạt động kéo dài tại các nhà máy lọc dầu lớn của nhà nước như nhà máy sản xuất dầu thô 320.000 thùng/ngày của Sinopec Shanghai Petrochemical Corp và nhà máy 200.000 thùng/ngày của PetroChina Wepec đã ảnh hưởng đến sản lượng quốc gia.

Sinopec đã không tiếp tục hoạt động tinh chế tại một số đơn vị tại nhà máy Thượng Hải cho đến tuần trước, trong khi Wepec có trụ sở tại Liêu Ninh ở phía Đông Bắc dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại cho đến cuối tháng 8 sau gần ba tháng ngừng hoạt động.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ