Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của nước Pháp

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của nước Pháp

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:55 30/12/2021

Gã khổng lồ tiền mã hóa Binance đang tăng cường sự hiện diện của mình ở Pháp sau một năm có nhiều sự kiện, kiểm soát chặt chẽ về quy định.

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của nước Pháp
Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của nước Pháp

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang tài trợ cho sáng kiến ​​trị giá 100 triệu Euro (113 triệu US) với tập đoàn công nghiệp Pháp FinTech trong nỗ lực hỗ trợ lĩnh vực tiền mã hóa và blockchain ở Pháp.

Sáng kiến này, được công bố vào tháng 11 và được đặt tên là Objective Moon, sẽ giúp Binance thành lập một văn phòng nghiên cứu và phát triển tại Pháp, đồng thời hợp tác trong một chương trình ươm tạo cho các công ty khởi nghiệp và các chương trình đào tạo.

“Mục tiêu của Objective Moon thực sự là phát triển một hệ sinh thái và nuôi dưỡng và tăng tốc một hệ sinh thái. Bạn không thể làm điều đó một mình”, David Princay, GM người Pháp của Binance, nói với CNBC.

Ông nói về kế hoạch mở văn phòng R&D. “Có một trung tâm R&D là một bước mà chúng tôi cần thực hiện cho quá trình phát triển tiếp theo của mình.”

Ledger, công ty phần cứng tiền mã hóa của Pháp gần đây được định giá 1.5 tỷ USD và công ty edtech OpenClassroom cũng tham gia vào Objective Moon về việc phát triển các chương trình giáo dục.

Pháp có thể chứng tỏ là mảnh đất màu mỡ cho sáng kiến ​​này với bối cảnh fintech đang phát triển. Theo số liệu từ Dealroom, các khoản đầu tư vào fintech ở Pháp đã tăng vọt trong năm nay với các vòng tài trợ bội thu cho những công ty như Lydia và Qonto.

Sự chú ý của cơ quan quản lý

Binance đã có một năm đầy biến động trong mối quan hệ với các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Trong số những vấn đề đau đầu của nó là lệnh cấm của Cơ quan Quản lý Tài chính của Anh và cuộc điều tra của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ. Công ty cũng đã chấm dứt việc giao dịch các token chứng khoán kỹ thuật số của mình và gần đây nhất là đóng cửa nền tảng giao dịch của mình ở Singapore.

Mặc dù nguồn gốc của nó là ở Trung Quốc, nhưng Binance đã nổi tiếng ngại ngùng về việc gắn mình vào bất kỳ vị trí nào, dựa vào các châm ngôn phân quyền liên quan đến ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Tuy nhiên, Binance gần đây đã thay đổi quan điểm của mình trên mặt trận đó, khi Giám đốc điều hành Changpeng Zhao đã lên tiếng ủng hộ quy định và sẵn sàng làm việc với các cơ quan quản lý đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến Pháp như một cơ sở hoạt động chính thức.

Princay kín tiếng về việc liệu khoản đầu tư đáng kể của công ty vào Pháp có phải là tiền thân của việc thành lập trụ sở chính thức ở đó hay không; “Chúng tôi chưa có gì để bổ sung về điều đó,” ông nói.

Tuy nhiên, các động thái của công ty trong nước đã không bị các cơ quan giám sát chú ý. Tháng trước, thống đốc ngân hàng trung ương Pháp đã nói rằng Binance phải có các biện pháp kiểm tra chống rửa tiền mạnh mẽ nếu muốn thiết lập hoạt động tại quốc gia này.

Trong khi đó, bộ trưởng kỹ thuật số của Pháp Cedric O đã có mặt cùng Binance và France FinTech tại buổi công bố Objective Moon.

“Cedric O đã rất rõ ràng với chúng tôi, họ hoan nghênh gặp chúng tôi và có chúng tôi, nhưng họ cũng rất cương quyết và điều đó càng tốt “, Princay nói với CNBC. Ông nói thêm rằng Binance đang thảo luận với các cơ quan quản lý ở Pháp về việc cấp phép.

“Đó là một dấu hiệu rất tích cực cho sự đổi mới”, ông nói về quy định đối với tiền mã hóa ở Pháp và châu Âu nói chung. “Chúng tôi cần được kiểm tra và kiểm tra kỹ lưỡng để vượt qua và điều đó là tốt hơn vì khi chúng tôi vượt qua, đó sẽ là một dấu hiệu của sự tin tưởng, tuân thủ.”

“Mục đích của chúng tôi là tuân thủ 100% trong mọi hoạt động và quốc gia mà chúng tôi hoạt động.”

Quy định thường bắt kịp các doanh nghiệp tiền mã hóa. Ở cấp độ châu Âu, thách thức lớn tiếp theo của ngành sẽ là quy định về Thị trường tài sản tiền mã hóa (MiCA) của EU.

MiCA, gần đây đã được Hội đồng Châu Âu phê duyệt, sẽ tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và mở rộng cấp phép và hộ chiếu cho các công ty tiền mã hóa trong khối. Nó sẽ được thảo luận tại Nghị viện Châu Âu trong những tháng tới.

Truyền bá nhận thức

Ariel Wengroff là tổng biên tập tại Ledger và lãnh đạo các nỗ lực về nội dung giáo dục của công ty.

Cô ấy nói với CNBC rằng Ledger đã đăng ký sáng kiến ​​với Binance để nâng cao nhận thức về tiền mã hóa, blockchain và Web3 – một khái niệm rộng về các dịch vụ web phi tập trung được xây dựng trên công nghệ blockchain – tại thị trường nội địa của nó. Cô cho biết việc cung cấp các chương trình giáo dục là “vì lợi ích lớn hơn” của ngành vì nó đã phát triển nhanh hơn nhiều so với các chương trình giảng dạy truyền thống.

“Chúng tôi vẫn còn đang ở giai đoạn tò mò chính thống và nếu chúng tôi muốn tiếp cận với việc áp dụng chính thống và để các cá nhân có được nền giáo dục mà họ xứng đáng – để nó trở thành một tương lai nguồn mở, liền mạch và an toàn – thì chúng ta phải cùng nhau các doanh nghiệp để cung cấp điều đó ngay bây giờ, “cô nói.

“Giáo dục trong web3 không nên là một thứ gì đó bị ràng buộc hoặc chống lại nhau, nó phải được mở cho bất kỳ người nào muốn tìm hiểu về không gian này.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ