Sàn giao dịch tiền điện tử CoinFlex có thể sẽ không cho phép rút tiền vào thứ Năm

Sàn giao dịch tiền điện tử CoinFlex có thể sẽ không cho phép rút tiền vào thứ Năm

09:44 30/06/2022

Mark Lamb, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử CoinFlex, nói rằng việc rút tiền có thể sẽ không bắt đầu lại vào thứ Năm như công ty hy vọng ban đầu

Sàn giao dịch tiền điện tử CoinFlex có thể sẽ không thể cho phép khách hàng rút tiền vào thứ Năm như kế hoạch ban đầu, Giám đốc điều hành Mark Lamb cho biết vào thứ Tư.

“Chúng tôi sẽ cần thêm thời gian. Và việc rút tiền khó mà được kích hoạt lại vào thứ Năm, ”Lamb cho biết.

Tuy nhiên, CoinFlex đang đàm phán với một số quỹ lớn quan tâm đến việc mua khoản nợ 47 triệu đô la được cho là của nhà đầu tư Roger Ver, Lamb nói thêm.

CoinFlex là nạn nhân mới nhất của vụ sập tiền điện tử đã khiến ​​hàng nghìn tỷ USD bị xóa sổ khỏi thị trường. BTC đã mất hơn 50% giá trị trong năm nay và giảm khoảng 70% so với đỉnh tháng 11 năm ngoái, trong khi ETH giảm 70% trong năm nay và hơn 75% kể từ đỉnh.

Sàn giao dịch tiền điện tử này đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào tuần trước với lý do "điều kiện thị trường khắc nghiệt" và cho biết một nhà đầu tư cá nhân nợ khoảng 47 triệu USD. Ban đầu, CoinFlex không nêu tên, nhưng vào thứ Ba, Lamb đã tuyên bố nhà đầu tư là Roger Ver, người được mệnh danh là “Bitcoin Jesus” vì những quan điểm truyền bá về tiền điện tử trong những ngày đầu.

Ver đã phủ nhận rằng ông ấy nợ CoinFlex.

CoinFlex tuyên bố rằng tài khoản của Ver đã rơi vào tình trạng "vốn chủ sở hữu âm". Thông thường, sàn giao dịch sẽ thanh lý vị thế của nhà đầu tư trong tình huống này. Nhưng Ver đã có một thỏa thuận, nghĩa là điều này đã không xảy ra, sàn giao dịch cho biết.

Để khắc phục khoản lỗ 47 triệu USD trong bảng cân đối kế toán của mình, CoinFlex đang phát hành một token có tên là Recovery Value USD, hoặc rvUSD và thu hút các nhà đầu tư với lãi suất 20%. Lamb cho biết khả năng trả lãi suất đó sẽ đến từ việc thu hồi các khoản tiền từ Ver cộng với "chi phí tài chính" đã được áp dụng.

Lamb cho biết "chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra sau đó nếu ông ấy trả hoặc không trả nợ, điều quan trọng chúng tôi lúc này là nhận được những khoản tiền."

Ông ấy tự tin nói rằng “cách này hay cách khác, thị trường sẽ phục hồi.”

Lamb nói rằng công ty đang nói chuyện với quỹ mua các khoản nợ của các công ty và có khả năng mua toàn bộ 47 triệu USD.

“Tin tốt là số lượng người đã liên hệ có quan tâm đến khoản nợ này và token được vốn hóa cực kỳ tốt,” Lamb cho biết, đồng thời nói thêm rằng một số quỹ có tài sản hơn 10 tỷ USD.

Lamb nói rằng một số yêu cầu đến từ các quỹ truyền thống thay vì các quỹ tập trung vào tiền điện tử, nhưng từ chối nêu tên bất kỳ quỹ nào trong số đó.

“Chúng ta đang nói về hàng chục triệu USD. Nó đến từ sự kết hợp của các quỹ nợ khó khăn, những người dùng của nền tảng và các nhà đầu tư vào CoinFlex,” Lamb nói.

Cuộc chiến giữa CoinFlex và “Chúa Bitcoin”

Cuộc tranh cãi giữa Lamb và Ver đánh dấu câu chuyện mới nhất trong thị trường tiền điện tử trong bối cảnh giá tiền kỹ thuật số giảm mạnh.

Tuần này, Lamb cho biết Ver đã được gửi thông báo về việc vỡ nợ. Giám đốc điều hành CoinFlex nói rằng mục tiêu là “tiếp tục nói chuyện với ông ấy (Ver) và giải quyết vấn đề này một cách thân thiện.” Tuy nhiên, Lamb cho biết có những con đường khác để truy đòi theo pháp luật.

Ông nói: “Chúng tôi cũng có nghĩa vụ thông qua các kênh pháp lý thích hợp.”

Thỏa thuận giữa CoinFlex và Ver đồng nghĩa với việc nếu nhà đầu tư không đáp ứng được margin call, thì vị thế của ông ấy sẽ không tự động bị thanh lý như thường lệ.

Lamb cho biết rằng CoinFlex cảm thấy thoải mái khi ký một thỏa thuận như vậy nhờ “dữ liệu nhận được về vốn hóa của ông ấy”.

Nhưng CoinFlex sẽ loại bỏ các thỏa thuận đó.

“Nhìn lại, không có thỏa thuận không thanh lý chắc chắn sẽ tốt hơn,” Lamb nói.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ