Sắc xanh lan tỏa thị trường chứng khoán Mỹ, Nasdaq tăng 1.1%

Sắc xanh lan tỏa thị trường chứng khoán Mỹ, Nasdaq tăng 1.1%

07:38 12/09/2023

Nasdaq dẫn đầu ba chỉ số, tăng 1.1%, trong khi S&P 500 và Dow Jones tăng lần lượt khoảng 0.7% và 0.3%. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp của S&P 500 và Nasdaq, và là phiên thứ ba đối với chỉ số Dow.

Tesla đã tăng khoảng 10% trong phiên sau khi Morgan Stanley mua vào rất nhiều cổ phiếu công ty này, trong khi Qualcom tăng 4% sau khi nhà sản xuất chất bán dẫn tuyên bố sẽ cung cấp modem 5G cho điện thoại Apple đến năm 2026.

Cổ phiếu Disney tăng hơn 1% đã hỗ trợ Dow Jones, sau tin tức rằng công ty đạt được thỏa thuận với Charter Communication vì bất đồng quan điểm khiến đường cáp bị đứt.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chỉ số hoạt động doanh nghiệp SME vừa và nhỏ. Sau đó, sự chú ý chuyển sang dữ liệu CPI ​​vào thứ Tư và PPI ​​vào thứ Năm.

Cả đều được công bố trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Thị trường đang định giá 93% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp này. WSJ đưa tin rằng đã có sự đồng thuận trong nội bộ Fed về việc không tăng lãi suất.

Pete Biebel, phó chủ tịch cấp cao của Benjamin F. Edwards, cho biết: “Các báo cáo kinh tế tuần này sẽ là món khai vị cho các nhà phân tích. Nếu bất kỳ báo cáo nào trong số đó tệ hơn nhiều so với mong đợi, thị trường sau đó có thể khó trôi."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ