Sắc xanh lan tỏa thị trường chứng khoán Mỹ, Dow Jones tăng hơn 500 điểm

Sắc xanh lan tỏa thị trường chứng khoán Mỹ, Dow Jones tăng hơn 500 điểm

08:04 31/10/2023

Trong phiên giao dịch ngày Thứ Hai, S&P 500 và Nasdaq cùng nhau tăng 1.2%, trong khi Dow Jones tăng 1.6% - phiên tốt nhất từ đầu tháng Sáu.

"Tôi không hoàn toàn tin tưởng vào phiên tăng điểm này vì tôi nghĩ rằng một số yếu tố cơ bản đang không ủng hộ," theo Anastasia Amoroso, chiến lược gia đầu tư trưởng của iCapital. Tuy nhiên, "trước khi bước vào tuần này, một số cổ phiếu đã ở mức quá bán." Amoroso nói thêm rằng hoạt động mua lại cổ phiếu có thể sẽ tiếp tục khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang diễn ra.

Các chỉ số chính vẫn đang giảm trong cả tháng. Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 1.7% và 2.8% trong tháng 10, tháng thứ ba liên tiếp giảm. Đây là chuỗi ba tháng liên tiếp đầu tiên giảm của cả hai chỉ số kể từ tháng 3/2020. Chỉ số Nasdaq Cũng đã giảm hơn 3% tính từ đầu tháng này, và cũng là tháng thứ ba liên tiếp giảm.

Phố Wall đang chờ đợi cuộc họp Fed vào Thứ Tư tuần này. Thị trường đang định giá 98% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại, theo Công cụ CME FedWatch.

"Tôi mong rằng đây là một điều tích cực, vì Chủ tịch Fed Powell đã ám chỉ rằng việc lợi suất trái phiếu tăng đang làm thay việc cho Fed," bà Amoroso nói.

Nhà đầu tư cũng hy vọng rằng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10, sẽ được công bố vào Thứ Sáu, cho thấy thị trường lao động sẽ nới lỏng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ