Sắc đỏ bao trùm chứng khoán Mỹ, Dow Jones xóa bỏ hoàn toàn đà tăng trong năm 2023

Sắc đỏ bao trùm chứng khoán Mỹ, Dow Jones xóa bỏ hoàn toàn đà tăng trong năm 2023

05:59 04/10/2023

Chỉ số Dow Jones đã giảm mạnh vào hôm qua và chuyển sang giảm trong năm khi dữ liệu phản ánh sức mạnh trên thị trường lao động, làm dấy lên lo ngại lãi suất có thể cao hơn, đẩy lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Dow Jones đóng cửa giảm 1.3%, Nasdaq giảm 1.9% và S&P 500 giảm 1.3%.

Sắc đỏ bao trùm phố Wall khi dữ liệu việc làm cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ và lợi suất trái phiếu tăng cao.

Phiên giảm này đã đẩy Dow Jones sang giảm điểm trong năm: Chỉ số hiện đã giảm 0.4%. S&P 500 và Nasdaq đều tăng hơn 10% và 24% trong năm 2023.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu 10 năm và 30 năm đạt đỉnh kể từ năm 2007 trong phiên giao dịch hôm qua. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm đang rất sát mức 5%.

Báo cáo JOLTS ghi nhận 9.6 triệu cơ hội việc làm trong tháng 8, cao hơn dự báo 8.8 triệu từ các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones, phản ánh sức mạnh của thị trường lao động, điều đáng lo ngại cho các nhà đầu tư hy vọng rằng Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

"Việc cơ hội việc làm tăng mạnh đến vào thời điểm không mong muốn khi thị trường đang hy vọng có dữ liệu làm giảm lo ngại về lạm phát," theo Yung-Yu Ma, giám đốc đầu tư của BMO Wealth Management. "Đó là một ví dụ điển hình về việc 'tin tốt là tin xấu' vì tác động tiềm năng của lãi suất cao hơn đối với cả nền kinh tế và thị trường đang trở nên đáng lo ngại."

Thị trường lao động sẽ là một trọng tâm của các nhà đầu tư trong suốt tuần. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, trước đó sẽ là bảng lương ADP vào thứ Tư và báo cáo thất nghiệp thứ Năm.

Thị trường cũng sẽ theo dõi dữ liệu về đơn đặt hàng và nhà ở vào hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ