Sắc đỏ bao trùm chứng khoán Mỹ, Dow Jones giảm gần 2.3%

Sắc đỏ bao trùm chứng khoán Mỹ, Dow Jones giảm gần 2.3%

08:08 18/08/2023

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số Dow Jones đã đóng cửa dưới MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 1/6 — đây là một tín hiệu bearish cho nhà đầu tư. Chỉ số Dow Jones 30 đã giảm 290.91 điểm, tương đương 0.84%. Trong khi đó, S&P 500 đã giảm 0.77% và chỉ số Nasdaq đã giảm 1.17%.

Cổ phiếu của Applied Materials đã tăng gần 2% sau phiên giao dịch chính khi nhà sản xuất thiết bị bán dẫn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vượt dự báo của các nhà phân tích. Cổ phiếu của Ross Stores cũng tăng khoảng 5% sau khi vượt dự báo lợi nhuận trong quý thứ hai.

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2022 sau khi biên bản cuộc họp Fed tháng 7 gợi ý rằng việc tiếp tục tăng lãi suất có thể diễn ra khi các nhà hoạch định chính sách ngân hàng trung ương vẫn lo lắng về lạm phát.

"Lợi suất sẽ không tăng quá cao vì một số lý do chính đáng," chuyên gia Guy Adami từ Private Advisor Group cho biết. "Đây là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Chúng ta đang ở mức lãi suất chưa từng thấy trong một khoảng thời gian khá lâu."

"Nếu lợi suất tiếp tục tăng, thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ ít nhiều chịu tác động," ông nói thêm.

Dow Jones đang trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3, giảm 2.29% tính đến phiên thứ Năm. Nasdaq và S&P 500 đang hướng tới tuần giảm thứ 3 giảm liên tiếp kể từ tháng 2 và tháng 12., Dow Transports và Russell 2000 đều đang trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3.

Ngoài ra, về mặt báo cáo lợi nhuận, Palo Alto Networks sẽ báo cáo vào thứ Sáu sau khi thị trường đóng cửa.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ