Ripple: Các ngân hàng Hoa Kỳ sẽ muốn sử dụng XRP

Ripple: Các ngân hàng Hoa Kỳ sẽ muốn sử dụng XRP

14:05 18/07/2023

Công ty blockchain Ripple tự tin rằng các ngân hàng Hoa Kỳ và các tổ chức tài chính khác trong nước sẽ bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến việc áp dụng XRP vào các khoản thanh toán xuyên biên giới sau khi một phán quyết mang tính bước ngoặt xác định rằng token không nhất thiết phải là chứng khoán.

Công ty có trụ sở tại San Francisco dự kiến sẽ bắt đầu đàm phán với các công ty tài chính Mỹ về việc sử dụng sản phẩm Thanh khoản theo yêu cầu (ODL), sử dụng XRP để chuyển tiền trong quý III, theo Stu Alderoty, cố vấn chung của Ripple.

Tuần trước, một thẩm phán ở New York đã đưa ra phán quyết cho Ripple xác định rằng XRP, một loại tiền điện tử mà Ripple có liên kết chặt chẽ, bản thân nó không nhất thiết phải là chứng khoán trên danh nghĩa, một phần phản đối tuyên bố từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ chống lại công ty.

Ripple đã đấu tranh với SEC trong 3 năm qua về các cáo buộc từ cơ quan này rằng Ripple và 2 CEO của họ đã tiến hành chào bán XRP bất hợp pháp để thu về 1.3 tỷ USD. Ripple bác bỏ các tuyên bố, khẳng định rằng XRP không thể được coi là chứng khoán bởi đồng tiền này giống như một loại hàng hóa hơn.

Kết quả là hoạt động kinh doanh của Ripple bị ảnh hưởng, công ty mất ít nhất một khách hàng và một nhà đầu tư lớn. MoneyGram, gã khổng lồ chuyển tiền của Hoa Kỳ, đã hủy hợp tác với Ripple vào tháng 3/2021.

Trong khi đó, Tetragon, doanh nghiệp đầu tư có trụ sở tại Vương quốc Anh trước đây đã hỗ trợ Ripple, đã bán lại cổ phần của mình cho Ripple sau khi khởi kiện công ty để chuộc lại tiền mặt không thành công.

Khi được hỏi liệu phán quyết có nghĩa là các ngân hàng Mỹ sẽ trở lại Ripple để sử dụng sản phẩm ODL của mình hay không, Alderoty nói: “Tôi nghĩ câu trả lời là có”.

Ripple cũng sử dụng blockchain trong hoạt động kinh doanh của mình để gửi tin nhắn giữa các ngân hàng, giống như một giải pháp thay thế dựa trên blockchain cho Swift.

“Chúng tôi hy vọng rằng quyết định này sẽ mang lại cho khách hàng của tổ chức tài chính hoặc khách hàng tiềm năng sự thoải mái, ít nhất để trao đổi về những vấn đề trong hoạt động kinh doanh, hay chuyển tiền xuyên biên giới mà không phải chịu các khoản phí”, Alderoty nói với CNBC hôm thứ Sáu.

Hiện phần lớn các đối tác kinh doanh của Ripple ở ngoài Hoa Kỳ, với Alderoty trước đây đã nói với CNBC rằng: “Khách hàng và doanh thu của Ripple đều đến phần nhiều từ Hoa Kỳ, mặc dù chúng tôi vẫn có rất nhiều nhân viên tại Hoa Kỳ”.

Ripple có hơn 900 nhân viên trên toàn cầu, với khoảng một nửa trong số họ làm việc tại Hoa Kỳ.

XRP là một loại tiền điện tử mà Ripple sử dụng để chuyển tiền xuyên biên giới. Đây là token lớn thứ năm đang lưu hành, với vốn hóa thị trường 37.8 tỷ USD.

Công ty sử dụng token làm “cầu nối” tiền tệ giữa các giao dịch chuyển từ một loại tiền fiat này sang một loại tiền tệ khác, ví dụ như chuyển từ USD sang đồng peso của Mexico, giải quyết vấn đề cần tài khoản được cấp vốn trước ở đầu kia của giao dịch chuyển tiền để chờ tiền để xử lý.

Ripple cho biết XRP có thể cho phép chuyển tiền trong tích tắc.

Tuy nhiên, phán quyết không đại diện cho một chiến thắng hoàn toàn cho Ripple. Mặc dù thẩm phán tuyên bố XRP không phải là chứng khoán, họ cũng nói rằng một số giao dịch bán token đã đủ điều kiện là giao dịch chứng khoán.

Ví dụ: khoảng 728.9 triệu USD doanh số bán XRP cho các tổ chức mà công ty hợp tác đã đủ điều kiện là chứng khoán, thẩm phán cho biết, nói rằng có một doanh nghiệp kỳ vọng về lợi nhuận khi mua.

Alderoty thừa nhận rằng đó không phải là một chiến thắng hoàn toàn cho Ripple và công ty sẽ nghiên cứu quyết định này trong thời gian tới để xem nó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình như thế nào.

“Thẩm phán Analisa Torres nhận thấy rằng chúng tôi chào bán trực tiếp cho những tổ chức có các thuộc tính của chứng khoán và lẽ ra phải được đăng ký” ông nói.

Ông cho biết hoạt động kinh doanh của Ripple hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng bởi yếu tố đó của phán quyết vì khách hàng của họ chủ yếu ở ngoài Hoa Kỳ.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu quyết định của thẩm phán và xem xét nhu cầu của khách hàng đối với thị trường và xem liệu có tình huống nào ở đây tuân thủ bốn góc của những gì thẩm phán đã tìm thấy khi nói đến các tổ chức hay không”, anh ấy nói.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ