RBNZ: Sẽ không thay đổi chính sách kích thích trong dài hạn

RBNZ: Sẽ không thay đổi chính sách kích thích trong dài hạn

11:57 26/02/2021

Thống đốc ngân hàng trung ương New Zealand Adrian Orr đã báo hiệu việc bổ sung giá nhà vào danh sách theo dõi của Ủy ban chính sách tiền tệ sẽ không làm thay đổi chính sách kích thích trong dài hạn.

“Các mục tiêu điều hành của Ủy ban Chính sách Tiền tệ của chúng tôi vẫn không thay đổi,” ông Orr cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. “Chúng tôi vẫn chỉ tập trung vào việc duy trì lạm phát ổn định và góp phần tạo ra việc làm bền vững tối đa.”

Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson hôm qua cho biết Ngân hàng Dự trữ cần xem xét tác động đối với nhà ở khi đưa ra các quyết định về chính sách tiền tệ. Các nhà đầu tư coi động thái này là hạn chế khả năng điều hành chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương, khiến đồng đô la New Zealand lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2017.

Ngân hàng Trung ương New Zealand thông báo họ theo dõi thêm lĩnh vực nhà ở khi điều hành chính sách tiền tệ, ông Orr cho biết RBNZ vẫn cam kết giữ nguyên chính sách kích thích tiền tệ hiện tại của họ. Hôm thứ Tư, Ủy ban chính sách tiền tệ cho biết kích thích kéo dài là cần thiết, và họ sẽ tăng cường quy mô nếu cần.

Xem thêm các chủ đề: #RBNZ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ