RBNZ: Chính sách tiền tệ kích thích kéo dài là cần thiết

RBNZ: Chính sách tiền tệ kích thích kéo dài là cần thiết

09:27 14/04/2021

Ngân hàng trung ương của New Zealand (RBNZ) phát tín hiệu rằng họ không vội vàng loại bỏ các chính sách kích thích tiền tệ,  triển vọng kinh tế vẫn chưa chắc chắn dù đang dần phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Ủy ban chính sách của Ngân hàng Dự trữ NewZealand đã đồng thuận duy trì các cơ chế kích thích hiện tại cho đến khi nền kinh tế tự tin đáp ứng các mục tiêu lạm phát và việc làm, nhưng kỳ vọng phải mất một thời gian dài trước khi đạt được những mục tiêu này.

RBNZ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 0.25% và giữ nguyên chương trình Mua tài sản quy mô lớn (LSAP) ở mức 100 tỷ NZD ( tương đương 71 tỷ USD) và cho biết họ vẫn “chuẩn bị để giảm lãi suất nếu cần thiết”.

Các nhà hoạch định chính sách đang đánh giá xem liệu lạm phát dự kiến ​​tăng trong năm nay có được duy trì hay không và liệu sự phục hồi dần dần của thị trường lao động có bị ảnh hưởng bởi khả năng xảy ra suy thoái kép hay không. Đồng thời, chính phủ hiện yêu cầu RBNZ xem xét tác động của các quyết định của mình đối với thị trường nhà ở của New Zealand, nơi giá cả tăng cao đang làm gia tăng lo ngại về việc gia tăng bất bình đẳng xã hội.

Cặp tiền NZD/USD giảm từ 0.7060 về 0.7050 sau tuyên bố của RBNZ.

Tracy Withers (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ