RBC: Cổ phiếu tăng trưởng Mỹ đang được định giá quá cao

RBC: Cổ phiếu tăng trưởng Mỹ đang được định giá quá cao

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

14:06 29/08/2023

Giao dịch cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn đang khá đau đầu do vị thế lớn và định giá cao, theo chiến lược gia Lori Calvasina từ RBC Capital Markets.

Mặc dù đang hướng tới tháng giảm mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay, chỉ số Nasdaq 100 vẫn tăng 37% trong 2023 nhờ sự kỳ vọng của thị trường về ngành trí tuệ nhân tạo và việc lãi suất sẽ sớm đạt đỉnh. Định giá tăng trưởng vẫn cao hơn nhiều so với trung bình dài hạn, Calvasina viết trong một báo cáo.

Cô cho biết: “Vấn đề về định giá cao và vị thế lớn cần có thời gian để giải quyết”, trích dẫn dữ liệu cho thấy vị thế của nhà quản lý tài sản trong hợp đồng tương lai Nasdaq 100. Qua đó, thấy được giao dịch cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn đang diễn ra rất sôi động.

Sự thống trị của cổ phiếu tăng trưởng đang giảm dần và dòng vốn đổ vào các quỹ đầu tư vào nhóm cổ phiếu này đang ít đi.

Tuy nhiên, Calvasina vẫn nghiêng về cổ phiếu công nghệ khi nhận thấy sự hấp dẫn của các cổ phiếu tăng trưởng trong dài hạn.

Calvasina đã nâng mục tiêu cuối năm của S&P 500 lên 4,250 vào tháng 5 với lý do lợi nhuận cải thiện và sức mạnh của thị trường lao động. Chỉ số này đóng cửa ở ngưỡng 4,406 vào thứ Sáu tuần trước.

Cô dự báo S&P 500 giảm khoảng 3.5% và thể hiện lo ngại rằng đợt thoái lui trên thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa diễn ra hoàn toàn. Điều đó cho thấy chiến lược gia này có quan điểm trung lập hơn là bearish với cổ phiếu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ