Quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới sắp cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa!

Quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới sắp cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:59 10/02/2022

Theo một nguồn tin bí mật, BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa cho các khách hàng là nhà đầu tư của mình qua nền tảng đầu tư Aladdin.

BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới sắp cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa!
BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới sắp cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa!

Công ty có trụ sở tại New York, quản lý hơn 10 nghìn tỷ USD tài sản cho các tổ chức, có kế hoạch tham gia vào thị trường tiền mã hóa bằng cách “hỗ trợ khách hàng giao dịch và sau đó là với cơ sở tín dụng của riêng họ,”. Nói cách khác, khách hàng có thể vay từ BlackRock bằng cách cầm cố tài sản tiền mã hóa làm tài sản thế chấp.

Một trong những nguồn tin bí mật cho biết BlackRock sẽ cho phép khách hàng của mình - bao gồm các quỹ lương hưu, các khoản tài trợ và quỹ tài sản của chính phủ - giao dịch tiền mã hóa thông qua Aladdin (viết tắt của “Asset, Liability, Debt and Derivative Investment Network”), nền tảng giao dịch của quỹ BlackRock. Thời gian biểu cho việc công bố cũng cấp dịch vụ là chưa rõ ràng.

BlackRock từ chối bình luận.

Quỹ quản lý tài sản có thể đã thông báo ý định của mình ngay từ tháng 6 khi họ bắt đầu tuyển dụng vị trí lãnh đạo có kiến thức về “blockchain” cho Aladdin. Ngày nay, người ta đã biết rằng các ngân hàng ở Phố Wall và các tổ chức tài chính lớn đang lấn sân sang tiền mã hóa, với những cái tên như Goldman Sachs, Morgan Stanley và Citi đã cẩn thận lựa chọn chiến lược của riêng họ.

BlackRock đã gửi một số tín hiệu tích cực đến thị trường liên quan đến tiền mã hóa, bao gồm giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin CME, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Công ty cũng có kế hoạch ra mắt iShares Blockchain và Tech ETF, một quỹ ETF theo dõi một chỉ số bao gồm các công ty liên quan đến công nghệ tiền điện tử ở Hoa Kỳ và nước ngoài.

BlackRock cũng sở hữu 16.3% cổ phần của MicroStrategy, mà Giám đốc điều hành, Michael Saylor, thường xuyên nói về về việc nắm giữ bitcoin của công ty mình.

Một người thứ hai có thông tin về các kế hoạch cho biết BlackRock đang “tìm cách tiếp cận với tiền mã hóa trực tiếp” và đang “xem xét các nhà cung cấp trên thị trường”.

Một người thứ ba đề cập đến một nhóm làm việc “khoảng 20 người hoặc hơn” bên trong BlackRock đang nghiên cứu tiền mã hóa, nói thêm, “Họ nhìn thấy tất cả dòng tiền mà các quỹ khác đang nhận được và cũng muốn bắt đầu kiếm tiền từ xu hướng này”.

Coindesk

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ